Khuyến khích sử dụng lao động là đồng bào dân tộc thiểu số

HOÀI CHI| 14/11/2019 20:22

KHPTO - Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn tổ chức hội nghị tổng kết, đánh giá thực hiện Quyết định số 42/2012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ các đơn vị sử dụng lao động là đồng bào dân tộc thiểu số tại khu vực miền núi, vùng đặc biệt khó khăn giai đoạn 2012 - 2018.

Theo đó, đối tượng được thụhưởng chính sách bao gồm các công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên nông, lâm, thủy sản do Nhànước làm chủsởhữu; ban quản lýrừng đặc dụng, ban quản lýrừng phòng hộ, hợp tác xã, các doanh nghiệp ngoài Nhànước sửdụng đất vào mục đích sản xuất nông, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản cósửdụng lao động làngười dân tộc thiểu số cư trúhợp pháp trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên, khu vực miền núi, vùng đặc biệt khókhăn. Phạm vi, quy mô triển khai áp dụng tại 29 tỉnh, thành phốtrực thuộc trung ương vàcác huyện nghèo.

Ông Đặng Vũ Trân, phóvụtrưởng Vụquản lýdoanh nghiệp cho biết, tổng sốkinh phíđãhỗtrợcho các tổchức, đơn vịgiai đoạn 2012 - 2018 làgần 500 tỷ đồng với 109.396 người là đồng bào dân tộc thiểu số được hỗ trợ. Quyết định số42/2012/QĐ-TTg của Thủtướng Chính phủgiúp người lao động yên tâm lao động sản xuất tại các doanh nghiệp khi được đảm bảo các quyền lợi với mức thu nhập ổn định, phía doanh nghiệp yên tâm sử dụng lao động là đồng bào dân tộc thiểu số dài hạn, tạo điều kiện thuận lợi cho đồng bào dân tộc thiểu số có tay nghề và đáp ứng được nhu cầu sản xuất của doanh nghiệp nhằm nâng cao năng lực chuyên môn. Đồng thời, chính sách giúp thay đổi thói quen lao động nhỏ lẻ trong sản xuất nông nghiệp, mạnh dạn áp dụng những kiến thức được đào tạo nghề áp dụng trong sản xuất kinh doanh, tăng năng suất lao động.

Ông HàCông Tuấn, thứtrưởng thường trực Bộnông nghiệp và phát triển nông thôn khẳng định, Quyết định số42/2012/QĐ-TTg của Thủtướng Chính phủlà một chính sách rất phù hợp, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đến đồng bào dân tộc thiểu số, có tác động tích cực đến các tổ chức, đơn vị doanh nghiệp. Qua hội nghị sẽ tiếp tục tổng kết, bổ sung ýkiến của các bộ, ngành, các doanh nghiệp, địa phương, đồng thời ràsoát, đánh giánhững tồn tại trong việc thực hiện Quyết định số42 của Thủtướng Chính phủđểhoàn thiện báo cáo trình Thủtướng Chính phủxem xét phê duyệt trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khuyến khích sử dụng lao động là đồng bào dân tộc thiểu số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO