Khu Công nghệ cao TPHCM được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất

HỒ QUANG| 29/10/2017 22:20

KHPTO - Sáng 29/10, Khu Công nghệ cao TPHCM (SHTP) đã tổ chức kỷ niệm 15 năm thành lập (2002 – 2017) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

PGS.TS. Lê Hoài Quốc, Trưởng ban quản lý khu công nghệ cao TP HCM đã trân trọng cám ơn các nguyên lãnh đạo Nhà nước, Thủ tướng chính phủ, lãnh đạo UBND TP HCM và các Bộ, Sở ban ngành qua các thời kỳ đã có những chỉ đạo, động viên và hỗ trợ kịp thời có ý nghĩa để Khu công nghệ cao TP HCM sánh vai với các khu công nghệ cao, công viên khoa học trên thế giới trong ngày hôm nay.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đánh giá cao những đóng góp tích cực và hiệu quả của SHTP trong suốt thời gian qua. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng giao nhiệm vụ cho UBND TPHCM, các Bộ ngành liên quan, Ban quản lý khu công nghệ cao TP HCM phối hợp trong việc xây dựng kế hoạch phát triển để trở thành một trong những động lực góp phần vào việc phát triển nền công nghiệp công nghệ cao của đất nước trong tương lại.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước tặng SHTP.

INTEL VN cũng được nhận Huân chương Lao động hạng Ba vì những đóng góp và đồng hành của INTEL VN trong suốt 15 năm qua.

Được biết, cho đến nay, khu công nghệ cao TP HCM đã thu hút thành công hơn 10 tập đoàn công nghệ hàng đấu trên thế giới đầu tư trực tiếp, sản xuất tại đây. Dự kiến năm 2017, giá trị sản xuất đạt trên 10 tỷ USD và vượt mốc 20 tỷ USD vào đầu năm 2020; tốc độ tăng trưởng sản xuất công nghiệp của SHTP trung bình tăng khoảng 80%/năm, ước tính giá trị gia tăng của các sản phẩm sản xuất tại SHTP hiện ở múc 28%; SHTP đã góp phần giải quyết việc làm cho gần 37.000 người lao động, trong đó gần 400 chuyên gia, người lao động quốc tế...

Intel_VN_nhan_Huan_chuong_Lao_Dong_hang_3_tu_UVBCT-BI_thu_Thanh_UY_TPHCM_Nguyen_Thien_Nhan

Đại diện INTEL VN nhận Huân chương lao động hạng Ba tại lễ kỷ niệm 15 năm thành lập SHTP

Theo kế hoạch, Ban quản lý khu công nghệ cao đã phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai việc chuẩn bị đầu tư xây dựng Công viên khoa học và Công nghệ TP HCM (khu công nghệ cao TP HCM 2) với diện tích gần 200 ha ở vị trí kế bên SHTP hiện hữu. Dự kiến dự án khởi động thu hút đầu tư từ quý 3 năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khu Công nghệ cao TPHCM được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO