Không nên đáp ứng yêu cầu của virus "đòi tiền chuộc"

Huy Vũ| 20/11/2017 14:50

KHPT - Sở dĩ đến nay, virus đòi tiền chuộc mới bắt đầu tấn công máy Mac (LBVMVT 646) đơn giản là vì hệ điều hành Mac X khó xâm nhập hơn. Có 4 lý do mà bạn không nên trả tiền chuộc để cứu dữ liệu: bạn sẽ tiếp tục trở thành nạn nhân trong tương lai; không thể tin tưởng vào kẻ gian, ngay cả khi bạn đã nộp tiền rồi chưa chắc gì dữ liệu được hoàn trả; lần sau chúng sẽ đòi số tiền chuộc lớn hơn; trả tiền chuộc là vô tình tiếp tay cho kẻ gian hoạt động.

Để đối phó với dạng tấn công đòi tiền chuộc này, cách hay nhất là sao lưu dữ liệu thường xuyên. Bạn có thể sao lưu vào các dịch vụ lưu trữ đám mây, hoặc sao lưu vào thiết bị lưu trữ giao tiếp USB rồi rút ra khỏi máy.

Để phòng ngừa, bạn hãy cẩn thận với những file đính kèm trong email, hoặc các link trong những mail quảng cáo. Đừng bao giờ click vào các link này nếu bạn không biết chắc là nó đáng tin cậy.

Bạn chỉ mở file đ1inh kèm email mà mình đã quen thuộc và đáng tin, nhưng nếu khi mở mà xuất hiện yêu cầu "enable macros" thì đừng cho phép và phải xem lại xuất xứ cẩn thận hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không nên đáp ứng yêu cầu của virus "đòi tiền chuộc"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO