Không lo thiếu hàng hóa nhu yếu phẩm thiết yếu tại các siêu thị!

NAM TIẾN| 19/02/2020 16:04

KHPTO - Hàng hóa nhu yếu phẩm thiết yếu tại các siêu thị lớn vẫn dồi dào, không có chuyện thiếu hàng tiêu dùng, vì vậy người dân không nên hoang mang, lo lắng.

Những ngày qua, có thông tin phản ánh tại một số siêu thị lớn ở TP.HCM xuất hiện tình trạng thiếu hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu như rau xanh, thực phẩm, lương thực do lượng cầu tiêu dùng của người dân quá lớn. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Corona đang có diễn biến phức tạp đã tạo tâm lý hoang mang, làm nhiều người tiêu dùng lo lắng.

Tuy nhiên, qua khảo sát tại các hệ thống siêu thị lớn như: Big C, Co.opmart, Vinmart...,thực phẩm, hàng hóa được bày bán khá dồi dào, các loại hàng hóa thiết yếu như rau xanh, thực phẩm, hải sản... không thiếu. Theo nhân viên kinh doanh của các siêu thị, sức mua có tăng lên vào thời điểm dịch bệnh Corona đang diễn biến phức tạp, tuy nhiên, không có tình trạng cầu tăng quá cao. Do vậy, để đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu thụ hàng hóa, siêu thị đã làm việc với nhà cung cấp cam kết đảm bảo hàng hóa phục vụ người tiêu dùng.

Theo các siêu thị, sức mua các mặt hàng như: trứng, xúc xích, mì gói tăng mạnh hơn so với bình thường, tuy nhiên, các mặt hàng này không lo thiếu bởi nhà cung cấp đã bổ sung lượng hàng lên 30%.

Các nhà sản xuất trứng và xúc xích khẳng định, trong thời gian tới, nếu người tiêu dùng có nhu cầu gia tăng dự trữ sản phẩm mì, miến, bún, phở, hủ tiếu ăn liền, các đơn vị sẽ đẩy mạnh sản xuất, đảm bảo cung ứng đầy đủ. Do vậy, người tiêu dùng không nên quá lo lắng, không cần phải mua thực phẩm tích trữ, dẫn đến tình trạng thiếu hụt cục bộ tại một số siêu thị. Từ đó, có thể ảnh hưởng đến tâm lý, gây hoang mang không cần thiết trong cộng đồng.

Tại hệ thống các siêu thị cũng thực hiện việc bình ổn giá, không thay đổi so với thị trường.

Để đảm bảo tốt hơn nữa việc cung cầu hàng hóa trong thời gian tới, Vụ thị trường trong nước đã chỉ đạo Sở công thương các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chuẩn bị lượng hàng hóa, xây dựng kế hoạch dự trữ và đảm bảo cung ứng đủ lượng hàng hóa trong siêu thị cũng như các hệ thống chợ dân sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không lo thiếu hàng hóa nhu yếu phẩm thiết yếu tại các siêu thị!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO