Không lo bị “xài chùa” mạng wifi và hơn thế nữa

CÁT TƯỜNG (Theo Digital Trends)| 12/09/2017 19:20

KHPT - Chỉ cần gắn sợi cáp mạng để kết nối Fingbox với router rồi dùng một phần mềm do nhà chế tạo thiết bị này kiến nghị, từ nay, bạn sẽ luôn kịp thời phát hiện và trục xuất những vị khách không mời mà đến – những người không chỉ toan tính đến chuyện “xài chùa” mạng wifi nhà bạn mà còn luôn khiến cho nó bị chậm hoặc rớt sóng vì họ thường tải phim hoặc chạy các ứng dụng vốn gây ngốn băng thông một cách kinh khủng.

So với việc phải thường xuyên tắt/mở nguồn cho router hay như liên tục thay đổi mật khẩu mạng wifi vì nghi ngờ bị hack hoặc bị để lộ, thì Fingbox là một giải pháp hữu hiệu hơn bởi lẽ nó luôn giám sát tự động mọi thứ theo thời gian thực, từ sáng đến khuya và từ ngày này sang ngày khác.

Không chỉ dừng lại ở đấy, Fingbox còn giúp bạn dễ dàng kiểm tra chất lượng của mạng wifi để có cơ sở khiếu kiện với nhà cung cấp dịch vụ, tìm nhanh những nơi hiện đang có sóng Internet không dây mạnh nhất ở trong nhà của bạn, tự khắc phục các lỗi thường gặp khi sử dụng mạng wifi…

Ấn tượng đầu tiên khi bạn tiếp xúc với Fingbox chính là việc nó có kiểu dáng siêu gọn nhẹ và trông như một hộp kem trang điểm nằm gọn trong lòng bàn tay.

Về mặt cấu hình phần cứng, thiết bị tí hon này sẽ được trang bị bộ vi xử lý ARMv7, bộ nhớ RAM 512 MB, được cài sẵn hệ điều hành Linux và có cổng Ethernet 1 GB/giây.

Đi kèm sản phẩm này còn có 1 sợi cáp mạng và 1 Power Adapter để cấp nguồn cho Fingbox hoạt động (gắn vào ổ điện trên tường).

Để sử dụng Fingbox, bạn hãy dùng sợi cáp mạng đi kèm để gắn một đầu vào cổng Ethernet của Fingbox và cắm đầu còn lại vào thiết bị phát sóng wifi của nhà bạn.

Tiếp đến, bạn hãy cài đặt và kích hoạt phần mềm Fing cho chiếc smartphone hoặc tablet cá nhân (tương thích với cả hệ điều hành Android lẫn iOS), ghép cặp Fingbox với router bằng mạng wifi rồi khai thác các tính năng trọng yếu của ứng dụng nói trên.

Phần mềm Fing sẽ tự động phát hiện và gởi tin nhắn thông báo đến chiếc smartphone hoặc tablet của bạn ngay khi có một thiết bị lạ bắt đầu kết nối vào mạng wifi của bạn (có thể do bị hack hoặc bị lộ mật khẩu).

Sau khi xem nhanh những thông tin về thiết bị lạ này, bạn sẽ dễ dàng chấp nhận hoặc từ chối (chặn) truy cập mạng wifi của mình.

Tiến trình giám sát này sẽ được Fingbox thực hiện liên tục theo kiểu 24/7 (24 giờ/ngày và 7 ngày/tuần).

Ứng dụng nói trên còn giúp bạn dễ dàng biết được ai đang sử dụng wifi quá nhiều đến mức khiến mạng bị chậm hẳn hoặc bị rớt sóng để bạn khóa kết nối vĩnh viễn, tìm nhanh những vị trí trong nhà có tín hiệu sóng wifi mạnh nhất để sử dụng, kiểm tra tốc độ và đánh giá chất lượng của mạng wifi để kịp thời khiếu nại với nhà cung cấp dịch vụ, sửa nhanh những lỗi thường gặp khi sử dụng mạng Internet không dây… Tất cả đều được thực hiện một cách nhanh chóng và dễ dàng từ màn hình cảm ứng của chiếc điện thoại thông minh hoặc chiếc máy tính bảng.

Nó có giá khoảng 1,1 triệu đồng, thấy có bán trên trang web https://goo.gl/vM5qDa.           

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không lo bị “xài chùa” mạng wifi và hơn thế nữa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO