Khởi nghiệp với văn phòng làm việc kiểu mới: nơi bạn có thể tìm thấy mọi thứ

Anh Thư| 30/10/2017 21:43

KHPTO - Làm việc tại đây, xung quanh bạn là những người có đầu óc và bản năng kinh doanh tương tự, cho dù là về đam mê hay ý tưởng. Bạn có thể tìm thấy một người cùng trao đổi ý kiến mới, thậm chí có thể giúp đỡ nhau bằng cách trao đổi kinh nghiệm kinh doanh. Ngay tại đây, bạn cũng có thể sẽ gặp được đối tác kinh doanh hoặc chủ đầu tư mới. Đặc biệt, giá cả phù hợp hơn rất nhiều so với kiểu thuê hẳn văn phòng truyền thống.

Không gian làm việc chung dành cho cộng đồng khởi nghiệp

Nhóm CirCO bao gồm các thành viên sáng lập: Hoàng Linh, Nguyễn Thái Đông Hương, Trần Mạnh Tuấn, Geoffrey See, họ khởi nghiệp với ý tưởng về mô hình văn phòng cho thuê kiểu mới, mô hình này đã nhanh chóng được cộng đồng doanh nghiệp hưởng ứng mạng mẽ. Chỉ mới bắt đầu đưa vào hoạt động từ tháng 10/2016, nhưng trong khoảng thời gian ngắn CirCO đã mở rộng được 2 địa điểm với diện tích hơn 2.500m2 văn phòng làm việc ngay tại những vị trí trung tâm ở TP.HCM là Nguyễn Trãi (Quận 1) và Hoàng Diệu (Quận 4). Để đáp ứng cho những nhu cầu hiện tại của cộng đồng startup và freelancers, CirCO đang thực hiện kế hoạch triển khai thêm một địa điểm mới vào khoảng cuối năm nay. 

Hoàng Linh, một trong những người sáng lập CirCO cho biết, diện tích mặt bằng đang cho thuê lên đến trên 2.500 m2, với tổng số chỗ ngồi trên 800. Các gói dịch vụ và giá rất đa dạng, rẻ hơn nhiều so với kiểu thuê văn phòng truyền thống: chỗ ngồi làm việc: từ 1.800.000/người/ tháng, văn phòng ảo: 300.000/công ty/tháng (đăng ký địa chỉ kinh doanh), văn phòng riêng: từ 12.000.000/tháng, dịch vụ phòng họp: từ 150.000/tiếng. Với giá này, người thuê không cần phải tốn thêm một chi phí nào cho các tiện ích: Internet, bảo vệ, điện, nước….

 Hoàng Linh hào hứng giới thiệu: “ CirCO Coworking Space của chúng tôi là một không gian làm việc chung dành cho các cộng đồng khởi nghiệp tại TP.HCM. CirCO cung cấp nơi làm việc với diện tích đa dạng, với một không gian tự nhiên, trang thiết bị hiện đại, và hệ thống làm việc 24/7. CirCO tự hào là một cộng đồng mang lại nhiều lợi ích và sự tiện nghi các công ty khởi nghiệp và các nhà đầu tư”. 

1_6

Hoàng Linh kí hợp đồng hợp tác cùng Seoul Global Startup Center (SGSC)

Qua hơn một năm hình thành và phát triển, đến nay CirCO đã đang dần có vị thế của mình trên thị trường co - working space (không gian làm việc chung). Việc ra đời của CirCO co- working space đã tạo ra một giải pháp hữu hiệu cho các công ty vừa và nhỏ. Hoàng Linh giải thích: “Đó là việc họ không cần phải bỏ ra một khoản đầu tư nào nhưng vẫn có thể tận hưởng một không gian với trang thiết bị nội thất đầy đủ bằng tiến độ thanh toán nhanh gọn và linh hoạt hơn. Đồng thời, khi sử dụng dịch vụ của CirCO thì những công ty này còn có thể tiết kiệm đến 30% chi phí vận hành văn phòng và các chi phí hành chính khác”. 

Bên cạnh đó, họ còn được trải nghiệm nhiều loại hình khác nhau như văn phòng riêng (private office), không gian làm việc chung nơi có thể gặp gỡ thêm được nhiều công ty và nhà đầu tư, phòng họp (meeting room, conference room), khu vực dành riêng cho việc tổ chức sự kiện (common area),... Anh Hoàng Linh cho biết thêm: "Ưu điểm của co-working space là các công ty sẽ không phải tốn bất kỳ chi phí nào ngoài chi phí thuê hàng tháng, thời gian cho thuê linh động. Tất cả chi phí về điện, nước, bảo vệ, internet... đều nằm trong các gói cho thuê. Mô hình co-working space còn có thể linh hoạt sắp xếp lại không gian tuỳ theo sự phát triển của start-up, điều mà văn phòng truyền thống không thể làm được”. 

Không gian giao lưu, mở rộng kinh doanh

Điểm quan trọng nhất mà các co-working space mang lại đó là tính cộng đồng. Hàng tuần, tại các co-working space đều có những sự kiện, hoạt động giao lưu, giới thiệu sản phẩm, ý tưởng... Chính vì là không gian mở nên các ý tưởng có thể được lan truyền, góp ý và cải thiện gần như ngay lập tức bởi không có gì ngăn cản các thành viên trong co-working space giao tiếp với nhau, dù họ không cùng công ty hoặc cùng ngành. 

Đối vối các không gian làm việc chung, chỉ cần lựa chọn được vị trí văn phòng hoặc chỗ ngồi phù hợp, ai cũng có thể sử dụng phòng họp, nơi tiếp khách, không gian làm việc chung và thêm cả quầy tự phục vụ với trà, cà phê miễn phí. Đây chính là một điểm đáng để các công ty startup hoặc các doanh nghiệp vừa, nhỏ cân nhắc khi phân vân trong việc chọn văn phòng. Văn phòng tại CirCO luôn mở cửa 24/7 cho các thành viên tự do ra vào làm việc.

Hoàng Linh nói thêm: “Ngoài những tiện nghi, lợi ích cụ thể, CirCO còn đem đến một môi trường năng động, gắn kết và luôn hỗ trợ nhau. Lựa chọn CirCO đồng nghĩa với việc tiến một bước xa hơn để xây dựng và mở rộng không gian làm việc cũng như những mối quan hệ của chính bạn cùng công ty của bạn. Ở một môi trường làm việc chung như CirCO, ai cũng có cơ hội để bắt chuyện, làm quen với những con người tài năng xung quanh mình mà không tốn một tí công sức nào cả. Cũng chính tại đây, startup và freelancer sẽ dễ dàng gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm khởi nghiệp với nhiều công ty khác nhau”. Ngoài ra, CirCO vẫn thường xuyên tổ chức những chương trình event thú vị và những buổi workshop hữu ích với các mentor dày dặn kinh nghiệm, các giáo sư nổi tiếng tưởng chừng như sẽ chẳng bao giờ gặp mặt được ngoài đời.

Private_Suite

Văn phòng riêng (Private Suite) sắp ra mắt tại chi nhánh mới của CirCO

Văn phòng ở CirCO không chỉ đơn giản cung cấp cho doanh nghiệp những dịch vụ tiện nghi mà còn giúp giải quyết cả về mối lo nhân sự. Trong những ngày đầu thành lập, các công ty startup thường chỉ bắt đầu bằng một số lượng hạn chế về nhân viên. Với nguồn nhân lực ít như vậy, họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu phải thuê một văn phòng quá lớn. Nhưng nếu chọn CirCO, họ có thể sử dụng văn phòng dành cho 4-6 nhân viên với mức giá phải chăng hơn. Sau khi công ty phát triển mạnh mẽ và có nhu cầu mở rộng thêm, điều cần làm đơn giản chỉ là chuyển sang một dịch vụ khác ở CirCO trong khoảng thời gian cực ngắn mà chẳng mất quá nhiều bước.

Không chỉ dừng lại ở đó, CirCO còn hỗ trợ thêm cho doanh nghiệp ở các vấn đề về luật, thuế ở Việt Nam cũng như dịch vụ kế toán và tuyển dụng nhân sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi nghiệp với văn phòng làm việc kiểu mới: nơi bạn có thể tìm thấy mọi thứ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO