Khởi nghiệp từ ống hút cỏ bàng

Bài, ảnh: TUYẾT MAI| 02/09/2019 01:08

KHPTO - Nhóm bạn trẻ Võ Quốc Thảo Nguyên, Nguyễn Văn Danh, Nguyễn Thị Mỹ Thảo, Phạm Thành Đô đã nghiên cứu, cho ra đời sản phẩm ống hút bằng cọng cỏ bàng để thay thế ống hút nhựa. Sản phẩm khởi nghiệp của các bạn đã thu hút sự quan tâm của nhiều người…

Nói về quá trình khởi nghiệp của nhóm, bạn Thảo Nguyên - CEO Greenjoy - cho biết, tháng 4/2018, ý tưởng ống hút cỏ thiên nhiên thay thế ống hút nhựa bắt đầu nhen nhóm. Mạnh dạn tham dự Cuộc thi Falling Walls Lab Vietnam tổ chức đầu tiên ở Việt Nam vào năm 2018 tại Trung tâm Việt Đức DAAD Hanoi, nhóm đã có cơ hội để truyền tải những ý tưởng trên tại sự kiện “Phá vỡ bức tường ống hút nhựa” bằng dự án ống hút cỏ thiên nhiên của nhóm. Kết quả, ý tưởng đã đoạt giải nhất chung cuộc và vinh dự đại diện cho Việt Nam tham gia Cuộc thi Falling Walls Lab tổ chức tháng 11/2018 ở Berlin, Đức.

Cũng trong tháng 8 cùng năm, nhóm tham gia Cuộc thi khởi nghiệp vì môi trường của Trung tâm Hoa Kỳ thuộc Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội, trải qua 3 tháng hướng dẫn và dìu dắt để đưa ý tưởng ống hút cỏ thành startup.

Tháng 10/2018, Greenjoy được thành lập với mong muốn mang lại giải pháp tối ưu nhất cho ống hút nhựa. Thông qua việc sơ chế và sản xuất ống hút cỏ bàng, dự án của Greenjoy đã góp phần giảm thiểu rác thải nhựa, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người dân nghèo ở đồng bằng miền Tây và lan tỏa tinh thần sống xanh và phát triển bền vững đến cộng đồng.

Hiện có 2 sản phẩm tiêu biểu là ống hút tươi và ống hút khô. Với ống hút cỏ tươi có thể giữ được từ 5 - 7 ngày (20 - 30 độ C); 2 - 4 tuần (0 - 5 độ C); với ống cỏ khô có thể lên đến 6 tháng ở nhiệt độ phòng (10 - 30 độ C). Ống hút sau khi sử dụng xong có thể tự phân hủy trong 2 - 3 ngày và dùng làm phân bón trồng các loại cây cỏ thiên nhiên khác. Ống hút cỏ được xử lý tự nhiên và sấy khô trong khử trùng chân không. Do đó, chúng an toàn cho con người và thân thiện với môi trường. Ngoài ra, ống hút cỏ có chất xơ và hương vị ngọt ngào, chúng có thể được nhai sau khi sử dụng để làm sạch răng.

Mỗi tháng có trên 1 triệu ống hút Greenjoy được tiêu thụ ra thị trường. Sản phẩm hiện đã cung cấp cho hơn 100 chuỗi nhà hàng, khách sạn lớn trải dài từ Nam ra Bắc như: Phú Quốc, Cần Thơ, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hà Nội…

Với thông điệp ấn tượng: “Greenjoy - Chúng tôi còn nhỏ nhưng chúng tôi có một ước mơ lớn, làm cho thế giới này xanh hơn, ngày một tốt đẹp hơn. Và đưa sản phẩm ống hút cỏ “made in Vietnam” này ra toàn cầu”, bước đầu, nhóm đã thành công tại một số thị trường nước ngoài gồm: Đức, Ba Lan, Bỉ, Mỹ, Singapore, Malaysia và đang trong quá trình ký kết hợp đồng và sản lượng với một số nước khác.

Ngoài sản phẩm ống hút cỏ, hiện nhóm cũng đang bắt tay nghiên cứu các sản phẩm khác làm từ cỏ bàng để cung cấp cho phân khúc khách hàng nhà hàng, khách sạn nhằm giảm thiểu các đồ dùng bằng nhựa khó phân hủy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi nghiệp từ ống hút cỏ bàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO