Khởi nghiệp cùng Hatch!Battle

Bài, ảnh: Việt Thy| 22/01/2017 10:39

KHPTO - Những dự án khởi nghiệp được lựa chọn được tham gia khóa đào tạo và buổi hội thảo về thuyết trình và đàm phán đầu tư, quản lý truyền thông và quan hệ báo chí tại Hà Nội và TP.HCM. Cùng điểm qua một số đề tài đoạt giải cao tại Hatch!Battle 2016.

Hatch!Battle là cuộc thi khởi nghiệp thường niên dành cho các doanh nghiệp sáng tạo trẻ với sản phẩm và dịch vụ phát triển trên nền tảng công nghệ hay phát kiến khoa học. Năm 2016, cuộc thi thu hút 125 đơn đăng ký trên cả nước, lĩnh vực kinh doanh của các khởi nghiệp tham gia Hatch!Battle từ công nghệ trong giáo dục cho đến nền kinh tế theo yêu cầu và các dịch vụ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

EKID Studio: là công ty cung cấp các trò chơi và thiết bị giáo dục thông minh không chỉ giới hạn dành cho trẻ em mà còn cho nhiều lứa tuổi khác. Người sử dụng không chỉ giải trí và học hỏi từ những trò chơi mà còn có thể mở rộng mạng xã hội thông qua công nghệ 3D. Sản phẩm mới nhất là bộ đồ chơi thẻ có ứng dụng 3D trên điện thoại và tablet, giúp trẻ còn có thể tương tác với card thông tin. EKID - Thế giới 3D (ảnh) trọn bộ gồm 96 thẻ hình, 48 thẻ các loài động vật và 48 thẻ các loại phương tiện vận chuyển, là bộ sản phẩm vừa học vừa chơi tương tác hiện đại, trong đó gồm hộp EKID chứa mã kích hoạt và bộ thẻ hình gồm 96 đối tượng. Mặt trước của thẻ là hình ảnh của đối tượng, mặt sau là tên của đối tượng. Thẻ có độ cứng và dày nhất định, hình được in sắc nét, có khả năng tự bảo quản với thời gian và an toàn cho sức khỏe. Kế đến là phần mềm EKID được tải xuống từ Google Play hoặc Apple AppStore, dành cho người dùng Android hoặc iOS. Phần mềm này được thiết kế sinh động, thân thiện và rất dễ sử dụng. Sau khi chạy phần mềm lần đầu, người dùng cần nhập mã kích hoạt. Sau khi kích hoạt, thì có thể bắt đầu khám phá thế giới sinh động với các hình ảnh, âm thanh sống động của EKID. Bằng cách hướng/soi camera vào thẻ hình, nhiều bất ngờ và thú vị sẽ hiện ra: đối tượng thực tế sẽ xuất hiện, cùng với lời dẫn bằng tiếng Anh/Việt giúp bé vừa học vừa chơi một cách thú vị nhất. Đặc biệt, người dùng có thể tương tác với các đối tượng và lưu lại những hình ảnh đáng yêu nhất. EKID được phát triển với công nghệ tăng cường thực tế hàng đầu hiện nay mà không cần phải đeo kính nên an toàn cho thị lực, kích thích giác quan, tư duy và sáng tạo cho trẻ em.

hinh_EKID_xuan

Đề tài này đã đoạt giải nhất với phần thưởng là 5.000 USD do Sở KH&CN TP.HCM tài trợ cùng chuyến đi hội thảo SLUSH về khởi nghiệp tại Phần Lan do IPP tài trợ.

EBIV: EBIV là cộng đồng tin cậy cho mọi người có thể tìm kiếm, đánh giá, bình luận các sản phẩm và dịch vụ cung cấp bởi công ty, tổ chức. Qua đó, EBIV kết nối cộng đồng với những công ty uy tín, giúp người dùng có những trải nghiệm online an toàn hơn. Hiện tại, EBIV đang tập trung vào khối giáo dục (trường học, trung tâm tiếng Anh, công ty đào tạo kỹ năng...).

EBIV được biết đến là một startup công nghệ đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng nền tảng mạng xã hội để đánh giá kỹ năng và mức độ tín nhiệm cá nhân online, đồng thời cũng là tổ chức đầu tiên trên thế giới cho ra đời chỉ số EBIV (Ebrand Index Value - chỉ số thương hiệu cá nhân). Điểm khác biệt của EBIV đến từ việc chia sẻ trải nghiệm của người dùng về mức độ uy tín của một cá nhân bằng việc trả lời những câu hỏi. Ngoài ra, người dùng còn có thể cho điểm về mức độ thông thạo các kỹ năng của họ. Hiện tại, hai ứng dụng đặc biệt dành cho sinh viên đang được phát triển, đó là: Chuyên trang phát triển cá nhân và Chuyên trang việc làm uy tín, chất lượng. Bằng những ứng dụng đặc biệt, hữu ích và thiết thực, qua đó giúp sinh viên có ý thức phát triển và tạo dựng uy tín cho bản thân ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường.

Vào năm 2015, EBIV đã vinh dự trở thành một trong top 20/536 dự án khởi nghiệp về công nghệ thông tin tốt nhất Việt Nam. Đến thời điểm ngày 1/7/2016, có hơn 5.000 tổ chức đã được đánh giá, trên 75.000 bình luận được chia sẻ bởi cộng đồng. Mỗi tháng có hơn 200.000 người dùng tham khảo các ý kiến trên EBIV. Sự chia sẻ khách quan của người dùng khi đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ sẽ là nguồn thông tin tham khảo vô giá giúp người dùng có những lựa chọn sáng suốt hơn.

Đề tài đã đoạt giải nhì là một chuyến đi hội thảo SLUSH về khởi nghiệp tại Phần Lan do IPP tài trợ.

bTaskee: chuyên cung cấp những dịch vụ nhà cửa theo nhu cầu, bao gồm dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, lau chùi hệ thống điều hòa và hệ thống ống dẫn. Hệ thống sử dụng giao diện đơn giản và tối ưu để khách hàng có thể dễ dàng liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ trong thời gian ngắn nhất, đánh giá và nhận xét nhân viên giúp việc để góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ. Hiện có hơn 2.000 khách hàng đã và đang sử dụng bTaskee, 95% các yêu cầu của khách hàng đều được đáp ứng. bTaskee hoạt động tương tự với hệ thống Grab, Uber trong vận tải, là một ứng dụng giúp việc nhà theo giờ rất tiện lợi và nhanh chóng, chỉ với một vài thao tác đơn giản, khách hàng sẽ có ngay một người giúp việc ưng ý.

Đề tài đã đoạt giải nhì, phần thưởng là chuyến tham gia giới thiệu sản phẩm tại Rehoboth (Seoul, Hàn Quốc - đối tác ươm mầm khởi nghiệp của HATCH! tại Hàn Quốc).

cuoc_thi_khoi_nghiep

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi nghiệp cùng Hatch!Battle
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO