Khởi động cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech” năm 2021

B.T| 08/05/2021 20:05

KHPTO - Trung ương đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Trung tâm hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam, Công ty trách nhiệm hữu hạn Canon Việt Nam phát động trực tuyến cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech” năm 2021, với chủ đề “Chế tạo thiết bị lắp ráp đai ốc tự động”.

Cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech” hướng đến đối tượng là sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, học viện trên khắp miền Bắc và hướng tới mục đích nâng cao, hoàn thiện kỹ năng về nghề nghiệp của sinh viên; thúc đẩy tinh thần sáng tạo gắn với thực tế hoạt động của doanh nghiệp thông qua việc chế tạo những sản phẩm tự động, tiết kiệm, hiệu quả.

“Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech” là một cuộc thi chế tạo thiết bị tự động. Chie (trong tiếng Nhật) là trí tuệ và Tech (viết tắt của từ Technology trong tiếng Anh) là công nghệ. Chie-Tech được dùng để nói đến việc vận dụng trí tuệ và công nghệ để tạo ra những thiết bị mang tính chất đổi mới, đột phá nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả sản xuất với chi phí tiết kiệm.

Cuộc thi diễn ra từ 7/5 - 10/12/2021 với 4 vòng thi: vòng 1 - Nộp ý tưởng, hồ sơ (từ 7/5 - 15/6); vòng 2 - Đánh giá tiến độ (30/7 - 15/9); vòng 3 - Hoàn thiện sản phẩm (15/9 - 25/11); vòng chung kết, dự kiến tổ chức ngày 10/12/2021.

Tại cuộc thi, các đội thi sẽ tham gia thiết kế, chế tạo thiết bị lắp ráp đai ốc tự động. Thể lệ chi tiết được đăng tải trên website: vsds.vn. Trang Fanpage: www.facebook.com/trungtamVSDS hoặc www.facebook.com/canonchietechcontest. Theo ban tổ chức, tiêu chí để đánh giá sản phẩm sẽ dựa trên 4 tiêu chí chính: ý tưởng có tính sáng tạo (ưu tiên các sản phẩm không dùng các thiết bị tự động hóa, điện khí mà sử dụng cơ); tốc độ làm việc; độ nhỏ gọn và giá thành.

Trong quá trình tham gia dự thi, các đội thi sẽ được ban tổ chức hỗ trợ kinh phí, linh kiện để chế tạo sản phẩm. Đội ngũ cố vấn, kỹ thuật viên của Canon Việt Nam sẽ thường xuyên đồng hành, hỗ trợ, tư vấn cho các đội thi trong quá trình nghiên cứu, xây dựng, triển khai ý tưởng; đồng thời đánh giá, lựa chọn ra những đội thi xuất sắc nhất để bước tiếp tới vòng chung kết.

Bên cạnh các giải thưởng về tiền mặt và các hình thức khen thưởng của Trung ương đoàn, các thí sinh có kết quả tốt trong cuộc thi sẽ có cơ hội thực tập, làm việc tại Canon Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech” năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO