Khi máy Android chạy chậm

Thế Hưng| 24/06/2019 22:21

KHPTO - Ngoài những cách xử lý khi máy Android chạy chậm nêu trong bài viết trên LBVMVT số 687, tôi thấy còn một cách nên ưu tiên áp dụng, đó xóa bớt những thứ không cần thiết để thêm chỗ trống cho bộ nhớ trong.

Trải qua thời gian, tất cả những hình ảnh mà bạn đã chụp cũng như những ứng dụng mà bạn đã cài đặt làm cho điện thoại của bạn bị đầy khiến cho hoạt động của nó bắt đầu chậm lại.

Bạn có kể kiểm tra bộ nhớ trong của bạn còn bao nhiêu bằng cách vào phần Storage trong Settings. Một trong số những cách dễ nhất để có thêm dung lượng trống cho bộ nhớ trong là vào mục Applications để xem những ứng dụng nào mà bạn không cần dùng tới nữa để gỡ bỏ (uninstall).

Ngoài ra, những file mà bạn download có thể vẫn còn được lưu giữ và như thế chúng đang chiếm dụng một khoảng không gian đáng kể, bạn có thể xóa đi hoặc chuyển sang thẻ nhớ, hay máy tính. Trong Storage, bạn chạm vào Downloads, chọn những file mà bạn muốn xóa, sau đó chạm vào nút có biểu tượng thùng rác (recycle bin).

Nhiều ứng dụng sử dụng cache dữ liệu nhằm tăng tốc hoạt động, điều này một mặt nào đó sẽ đem lại hiệu quả, nhưng mặt khác, nếu dung lượng bộ nhớ trong còn quá ít thì nó lại có tác dụng ngược. Trường hợp này, bạn hãy chọn Clear cached data và chọn OK để xác nhận. Một số file khác nằm trong phần Miscellaneous files, bạn cũng có thể xóa. Chọn vào hộp kiểm bên cạnh những định dạng file mà bạn muốn xóa, xong chạm vào biểu tượng thùng rác. Bạn có thể theo dõi xem mình đã giải phóng được bao nhiêu dung lượng bằng cách xem phần Available space.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khi máy Android chạy chậm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO