Khi hoa hậu dạy... nấu ăn

09/01/2006 03:45

Đài Truyền hình Bình Dương là một trong các đài truyền hình địa phương có nhiều chương trình được khán giả màn ảnh nhỏ yêu thích với các nội dung phù hợp cuộc sống hiện tại: nhẹ nhàng, thư giãn..., trong đó có chương trình dạy nấu ăn do Giáng My - Hoa hậu Đền Hùng 2005 thực hiện.

Điều rất thú vị là Hoa hậu Đền Hùng này lại là một... cử nhân Piano của Nhạc viện Hà Nội - đôi bàn tay tài hoa của cô lướt trên đàn giờ đây lại lướt trên các món ăn do chính cô đạo diễn và thực hiện cũng mang đầy tính nghệ thuật và bản sắc văn hóa ẩm thực Việt Nam, khiến người xem một lần rồi là nhớ mãi. Gặp gỡ và trao đổi với cô trong một buổi trưa cuối năm, khi cô vừa rời sàn quay, mệt mỏi, nhưng đôi mắt cô vẫn rạng ngời hạnh phúc.

Hoa hậu Đền Hùng Giáng My hướng dẫn nấu ăn trên màn hình nhỏ

Là một tay đàn piano rất chuyên nghiệp từ Nhạc viện Hà Nội - nơi mà nhiều bạn trẻ hiện tại rất... mơ, sao Giáng My lại... bỏ nghề?

Ngay từ khi chưa ra trường, My và các bạn học đã được Đoàn Ca múa nhạc Sài Gòn mời tham gia và đi biểu diễn ở Trung Quốc. Ra trường rồi, My vào làm chính thức ở Đoàn. Vì là Đoàn “hàng hiệu” nên một năm chỉ đi biểu diễn vài lần, còn là tập dượt, mà như vậy thì mình thấy ngành piano của mình rất bỏ phí, sau đó thì một phần My đã dạy thêm trẻ em ở nhà và mở ngay một cửa hàng sơn mài mỹ nghệ ở trên đường Mạc Thị Bưởi với người dì, bán các hàng lưu niệm, sinh nhật...

Lúc đó My trở thành người chọn hàng sơn mài giỏi lắm (cười). Đó cũng là để có vốn dành cho nghệ thuật: từ đó mình làm đĩa CD, rồi nghĩ ra các thứ khác nữa để làm - chứ không thì... một năm chỉ đi diễn có vài lần thì rất là... nghệ sĩ, nhưng mà... đói. Lúc ấy mới là chập chững bước vào và biết thế nào là đếm tiền, chứ trước đó, 16 năm học trong Nhạc viện (từ lúc mới 5 - 6 tuổi) đến lúc ra trường, đâu có ai dạy... đếm tiền (mà có tiền đâu để... đếm!) (cười). Và cũng chính từ những bước đầu tiên ấy mình mới thấy kiếm được đồng tiền khó như thế nào, còn trước là Nhà nước nuôi hết, đâu có phải lo!

Thế bây giờ, đã là giám đốc một công ty lớn, sao Giáng My lại thích tự mình thực hiện chương trình nấu ăn?

Vâng, công ty của My là công ty sản xuất chương trình truyền hình giải trí. Để có một chương trình tổng hợp hay thì phải mua chương trình về, và trong công ty hiện nay có 12 chuyên gia hàng đầu của các lĩnh vực công nghệ giải trí, nhất là chương trình giải trí giáo dục dành cho gia đình. Chính vì điều đó mà trong 8 năm vừa làm vừa học My thấy ở Việt Nam mình thiếu một chương trình tổng hợp, một chương trình mà bất cứ ai khi mở chương trình đó lên đều thấy rất thân thiết và gần gũi trong cuộc sống. Và cũng chính vì thế mà My đã chọn đây là Nghề mới cho mình.

Phải nói là ngày đầu tiên khi làm chương trình truyền hình giải trí gia đình thì điều My muốn làm là chương trình nấu ăn, vì My là một con người có tâm hồn rất say mê chuyện bếp núc nội trợ và... ăn uống. Trước đây My cũng đã từng mở một nhà hàng mà trong đó có rất nhiều những món ăn tự tay My nấu và rất thành công... Chính vì thế mà khi mở sản xuất chương trình truyền hình giải trí gia đình thì dành cho phụ nữ không thể thiếu được chương trình dạy nấu ăn. Trước nay thì thường chương trình này là các giảng viên dạy một cách bài bản về nấu các món ăn, còn My, My nghĩ đã là chương trình giải trí thì My không thể làm như thế được vì trước hết My không phải là một cô giáo dạy nấu ăn nên không thể dạy nấu ăn được mà chỉ có thể chia sẻ những bí quyết, những cái gì mình đã biết và mời những người cũng biết những điều đó vào tham gia cùng mình và cùng chia sẻ với nhau những bí quyết, công thức nấu ăn những món ăn trong dân gian còn rất nhiều mà chưa được ai viết thành sách hoặc dạy ở trường.

Giáng My vừa nói mình rất có tâm hồn... ăn uống, vậy những món ăn nào bạn rất thích?

Những món ăn mà My cực kỳ mê là tất cả những món về cá, tất cả những món về thịt gà, và đặc biệt là các món bún. Hồi xưa ở ngoài Bắc còn nghèo, người ta hay đãi nhau bằng các món bún nên My biết làm các món bún, chẳng hạn như bún riêu (cua), bún ốc, bún chả (thịt nướng), bún nem (chả giò)... và cả món bún bò Huế nữa. Ngoài ra còn là món gà rút xương tiềm hạt sen - ngải cứu - sâm; hoặc món xúp nghêu - gà cho thêm chút gừng..., My thích ăn và thích... làm hết. Người ta thường nói “muốn ăn thì lăn vào bếp” mà.

Nhưng đang đại dịch cúm gà mà?

Vâng, đại dịch đó, nhưng My có xem VTV và được biết các nhà đầu tư về gà có phàn nàn là họ có gà sạch, gà an toàn mà không ai chịu mua thì đấy cũng là cực đoan quá, bởi vì nếu thịt gà đã được kiểm dịch đảm bảo thì, phải nói rằng, về mặt bổ dưỡng, ngoài thịt bò, thịt gà là tốt nhất, và thêm là món cá. Vừa qua thì Hà Nội đã có một số điểm bán gà sạch đảm bảo cho người tiêu dùng, Sài Gòn cũng có gà sạch trong siêu thị, My vẫn được ăn món thịt gà mình thích. Thêm nữa, My có được một lợi thế là một người cũng đã học 3 năm chuyên ngành về chăm sóc và làm đẹp nên cũng biết được rằng mình nên ăn như thế nào cho đủ dinh dưỡng nên cũng tự tin vào phương pháp ăn uống để chăm sóc sức khỏe của mình và cùng chia sẻ với mọi người qua chương trình giải trí gia đình mà My đang thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khi hoa hậu dạy... nấu ăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO