District 1 Midnight Run 2023: Runner lần đầu trải nghiệm công nghệ chụp ảnh dành cho ‘ngôi sao thảm đỏ’

Hồng Ân| 26/03/2023 15:56

Giải chạy đêm Quận 1 - District 1 Midnight Run 2023 vừa “cán đích” sáng nay (26/3), khơi dậy sự trở lại mạnh mẽ của một “thành phố không bao giờ ngủ”. Hãy cùng Khoa học phổ thông thưởng thức những khoảnh khắc đáng nhớ của các runner tại giải chạy đặc biệt này, với lần đầu tiên trải nghiệm công nghệ chụp ảnh bằng cánh tay robot Glambot - thiết bị chuyên ghi hình bắt trọn các góc độ thần thái của ngôi sao nghệ sĩ trên các thảm đỏ danh giá của thế giới.

District 1 Midnight Run 2023là sự kiện thể thao do UBND Quận 1, TP.HCM phối hợp với Công ty Cổ phần Văn hóa tổng hợp Bến Thành lần đầu tiên tổ chức, thu hút gần 4.000 vận động viên tham gia. Trong đó, 263 vận động viên đến từ các tỉnh thành trong nước và hơn 100 vận động viên người nước ngoài đến từ 16 quốc gia trên thế giới.

Ông Phan Văn Mãi - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM tại sự kiện

Lãnh đạo TP.HCM và Quận 1, gồm: ông Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Bí thư Thành ủy TP; bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP; ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP và bà Tô Thị Bích Châu, Bí thư Quận ủy Quận 1 dự lễ khai mạc giải.

Theo Ban tổ chức, giải đấu có sự góp mặt của hơn 50 câu lạc bộ đến từ khắp mọi miền tổ quốc như Actiup, Adidas Runners Saigon, BDRC, PMH Runners, GCRun, HRC, ORC, Peace Runners, Phú Thọ Runners, Run For Life, SHTP, SRC, Vạn Phúc Runners, VBRC, VNG…

Về lộ trình, giải đấu bao gồm 3 cự ly: 05km, 10km và 21km dành cho vận động viên chuyên nghiệp trong và ngoài nước; người tham gia luyện tập thể dục thể thao thường xuyên; các câu lạc bộ, đội nhóm chạy bộ; học sinh, sinh viên, lãnh đạo, người dân địa phương và người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam.

Quán quân các nội dung chạy đã xác định đến thời điểm này, gồm:

Vận động viên Đoàn Thị Hiền về nhất cự ly 21 km nữ với thành tích 1:30:02, bỏ xa người về nhì đến 4 phút 17 giây.

Vận động viên Lê Quang Hòa về nhất cự ly 21 km nam với thành tích 1:16:58.

Với thành tích 0:41:34, vận động viên Phạm Thị Thúy Hạnh về nhất cự ly 10 km nữ .

Trước đó, vận động viên Trương Hồng Hữu cũng về nhất cự ly 10 km nam với thành tích 0:34:51.

Vận động viên Lý Toàn Phát Di về nhất cự ly 5 km nam với thành tích 0:17:11, sớm hơn người thứ hai 9 giây.

Vận động viên Trương Hồng Uyên về nhất cự ly 5 km nữ với thành tích 0:21:24.

Các cự ly xuất phát lần lượt vào 00 giờ 00 ngày Chủ Nhật ngày 26/03/2023 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ giao đại lộ Lê Lợi. Cung đường chạy của giải District 1 Midnight Run 2023 được thiết kế độc đáo với đường chạy qua những địa danh tiêu biểu cho Quận 1 như Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà thờ Đức Bà, Bến Bạch Đằng, Dinh Độc Lập, Chợ Bến Thành, Thảo Cầm Viên,…

Đây là sự kiện nhằm giới thiệu về văn hóa, lịch sử và truyền thống của Quận 1, qua đó góp phần đẩy mạnh xúc tiến thương mại, du lịch và phát triển kinh tế đêm tại Quận 1 trong thời gian tới. Đồng thời cũng làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch và giới thiệu các doanh nghiệp trên địa bàn Quận 1 tới cộng đồng yêu thể thao.

Giải đấu đã lan tỏa thông điệp “Thể thao vì cộng đồng”, thể thao ngày càng được mở rộng trên nhiều phương diện, người chơi thể thao không những mang lại niềm vui, sức khỏe cho bản thân mà còn đóng góp vào lợi ích của cộng đồng và xã hội. Qua giải đấu, Ban Tổ chức sẽ đóng góp cho Quỹ “Vì người nghèo” Quận 1 số tiền 700 triệu đồng.

Sự kiện huy động tổng lực để triển khai công tác đảm bảo an ninh, bảo vệ đường chạy như PC08 Công an Thành phố; Công an quận; Trật tự đô thị; Dân quân; Bảo vệ dân phố; bố trí 08 điểm tiếp nước, 08 điểm Y tế, 03 xe cấp cứu, 03 trạm Y tế lưu động, 20 mô tô, 103 trọng tài; hệ thống chiếu sáng, nguồn điện, hơn 300 tình nguyện viên tham gia,... để phục vụ cho giải chạy.

Vài nét về công nghệ chụp ảnh cánh tay robot Glambot

Glambot là robot công nghệ cao mà thường chỉ những thảm đỏ hàng đầu hiện nay như Grammy, Oscar, MET Gala,… mới đầu tư. Người ta sử dụng Glambot để không bỏ sót bất kỳ khoảnh khắc đẹp nào của nghệ sĩ.

Đồ chơi công nghệ trứ danh này là camera nổi tiếng về tốc độ, được gắn trên cánh tay robot, giúp camera xoay, nâng, nghiêng với tốc độ siêu nhanh, nó ghi lại được cả những chuyển động nhỏ nhất của các ngôi sao hay vận động viên.

Glambot dựa trên cơ sở robot công nghệ cao được biết đến như Bolt High Speed Cinebot. Loại robot này được trang bị công nghệ màn hình với độ phân giải 4K (độ phân giải siêu nét).Camera của nó có thể lưu giữ tới 10.000 khung hình mỗi giây.Robot sử dụng để kết hợp với Glambot được thiết kế phù hợp với các phân đoạn phức tạp, đòi hỏi sự kiểm soát chính xác chuyển động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
District 1 Midnight Run 2023: Runner lần đầu trải nghiệm công nghệ chụp ảnh dành cho ‘ngôi sao thảm đỏ’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO