Khánh thành trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam

T.S| 05/05/2019 17:22

KHPTO - Chiều ngày 5/5/2019, Sở thông tin và truyền thông TP.HCM đã tổ chức lễ khánh thành Trung tâm báo chí TP.HCM, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, đồng chí Nguyễn Thành Phong, ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố và đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo, thứ trưởng Bộ thông tin và truyền thông cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của TP.HCM, các cơ quan báo chí đã tới dự.

Đây là trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam thực hiện chức năng cung cấp dịch vụ liên quan đến các hoạt động báo chí. Qua đó, tạo điều kiện phục vụ tốt nhất, thuận lợi nhất cho các cơ quan báo chí của TP.HCM, của trung ương, các báo địa phương và đại diện các cơ quan báo chí quốc tế thường trú trên địa bàn thành phố.

Trung tâm báo chí TP.HCM có nhiệm vụ: là đầu mối đề nghị lãnh đạo thành phố và các cơ quan chức năng cung cấp, định hướng thông tin về các vấn đề dư luận xã hội đang bức xúc, quan tâm đến các cơ quan báo chí; thu thập, tổng hợp và xử lý thông tin từ các cơ quan báo chí; tổ chức các cuộc họp báo, sự kiện báo chí, truyền thông; tiếp nhận, xây dựng và chia sẻ cơ sở dữ liệu để phục vụ việc cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí trong và ngoài nước; tổ chức các hội nghị, hội thảo, triển lãm và các sự kiện, hợp tác với các cơ quan báo chí trong và ngoài nước trong lĩnh vực báo chí và truyền thông; hợp tác, đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn và trung hạn nghiệp vụ truyền thông; hướng dẫn, hỗ trợ báo chí trong và ngoài nước tác nghiệp tại thành phố theo đúng quy định của pháp luật; cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng của Trung tâm báo chí TP.HCM đối với các đơn vị có nhu cầu.

Khi đi vào hoạt động, Trung tâm báo chí TP.HCM là đầu mối kết nối giữa lãnh đạo các cấp của thành phố và các cơ quan chức năng để cung cấp thông tin một cách nhanh chóng, chính xác về các hoạt động của thành phố trên những lĩnh vực, đến các cơ quan báo chí. Trung tâm cũng phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Đảng bộ và Chính quyền thành phố giúp báo chí nhanh chóng thông tin về các vấn đề dư luận xã hội quan tâm.

3

Trung tâm báo chí TP.HCM được đầu tư cơ sở hạ tầng hiện đại để đáp ứng các yêu cầu cao nhất của việc tiếp nhận và truyền tải thông tin đến với báo giới trong nước và quốc tế. Trung tâm còn là  không gian, môi trường thân thiện để cơ quan báo chí, phóng viên chia sẻ thông tin với lãnh đạo thành phố.

Trong giai đoạn 1 (2019 - 2020), Trung tâm báo chí TP.HCM gồm 5 phân khu chức năng với tổng diện tích sử dụng khoảng 1.600 (800 m2 /sàn), được thiết lập gồm có: 2 phòng họp báo (100 chỗ và 50 chỗ), 1 phòng họp cho khách V.I.P, 1 phòng tiếp phóng viên, 1 phòng làm việc của phóng viên, 2 phòng chờ - giao lưu phóng viên, các phòng dịch vụ phục vụ công tác tổ chức: phòng phục vụ teabreak, phòng kho – thiết bị, phòng kỹ thuật… và khu quản lý hành chính với các phòng làm việc của nhân viên Trung tâm.

Các khu làm việc tại đây được trang bị đầy đủ các thiết bị văn phòng, máy tính, có kết nối mạng Internet tốc độ cao, dịch vụ hạ tầng viễn thông cùng nhiều màn hình lớn được lắp đặt để truyền tín hiệu trực tiếp từ các sự kiện. Trung tâm còn có các khu làm việc riêng cho phóng viên báo chí với cơ sở vật chất hiện đại.

1

Trong tương lai không xa, Trung tâm báo chí TP.HCM sẽ trở thành một trung tâm báo chí – truyền thông đa phương tiện, hiện đại, chuyên nghiệp, đủ khả năng phục vụ các sự kiện quan trọng, tầm quốc gia và quốc tế; là đầu mối cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời, có tính xây dựng về phát triển của thành phố và cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO