Khánh thành dây chuyền sản xuất cám thủy sản mới

TÔN GIA QUYỀN| 13/05/2017 20:14

KHPTO - Cargill Việt Nam vừa khánh thành dây chuyền sản xuất cám thủy sản thứ 10 tại Việt Nam, được đặt tại nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi hiện có của Cargill tại tỉnh Hà Nam. Đây là dây chuyền sản xuất cám thủy sản thứ hai của Cargill tại miền Bắc.> Cargill khánh thành trường học thứ 80 tại Bến Tre

Với sản lượng 3.000 tấn/tháng, dây chuyền sản xuất cám thủy sản hiện đại này sẽ tập trung vào các sản phẩm cám ép đùn chất lượng cao cho cá rô phi và các loại cá khác nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng tăng về thức ăn cá viên nổi.

Sản phẩm sản xuất từ dây chuyền mới này sẽ phục vụ cho người dân canh tác nông nghiệp ở  khu vực Hà Nội, Hà Nam, Thái Bình và các tỉnh thuộc khu vực Bắc trung bộ, nơi có số lượng lớn hộ nông dân đang nhanh chóng chuyển đổi từ mô hình quảng canh sang thâm canh.

Việc ra đời cơ sở sản xuất cám thủy sản ở Hà Nam giúp Cargill rút ngắn thời gian giao hàng cho khách hàng, đồng thời giúp các hộ nuôi cá tăng cường sản xuất cá sạch, tăng sản lượng, giảm chi phí sản xuất trên mỗi kg cá thành phẩm và giảm mức độ ảnh hưởng đến môi trường

Dây chuyền sản xuất cám thủy sản đầu tiên của Cargill được thành lập tại nhà máy Cargill Biên Hòa hồi năm 1998. Sau thương vụ Cargill mua lại EWOS hồi năm 2015, các nhà máy sản xuất của EWOS tại Việt Nam đã bắt đầu hội nhập và vận hành với hệ thống các nhà máy của Cargill trên cả nước.

Trước đó, Cargill đã khánh thành trường học thứ 80 tại Việt Nam, và đang hướng đến đưa công ty tới mục tiêu xây dựng 100 trường học cho Việt Nam vào năm 2020. Trường tiểu học Trà Thị Cụt, ngôi trường mới khánh thành, có địa điểm tại ấp Tân An, xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, sẽ là nơi học tập tiến bộ và an toàn cho khoảng 100 học sinh, đồng thời là địa điểm làm việc có điều kiện tốt hơn trước đây cho các giáo viên của trường. Dự kiến tới cuối năm 2017, Cargill sẽ hoàn thành xây dựng và đưa vào sử dụng thêm 4 trường học nữa tại Việt Nam.

Tổng số tiền Cargill đầu tư vào xây dựng trường tiểu học nói trên khoảng 1,15 tỷ đồng, gồm các hạng mục: 3 phòng học, khu vệ sinh và hàng rào, sân chơi.

Cargill bắt đầu thực hiện chương trình xây dựng trường học cho cộng đồng từ năm 1997 nhằm giúp đỡ học sinh ở những khu vực nông thôn có điều kiện khó khăn ở Việt Nam. Mục đích của chương trình là mang lại cơ sở vật chất và điều kiện học tập an toàn và hiệu quả cho các em.

Quỹ cho chương trình này do Cargill, khách hàng, đối tác và nhân viên của Cargill đóng góp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành dây chuyền sản xuất cám thủy sản mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO