Khăn bỏ túi cho nam giới

THÙY NHƯ| 23/11/2017 16:56

KHPT-Khăn bỏ túi là một trong những phụ kiện thời trang của phong cách. Theo thời gian, khăn có nhiều biến tấu mới mẻ phù hợp với xu hướng hiện đại.

Trước thế kỷ thứ 17, chỉ có tầng lớp thượng lưu trong xã hội mới có đặc quyền dùng khăn bỏ túi nhưng về sau dần phổ biến ở các tầng lớp thấp. Lúc này, người ta chỉ sử dụng khăn vải mỏng. Đầu thế kỷ 20, khăn tay chỉ dùng cho nam giới. Ngày nay, khăn tay bỏ túi trở thành phụ kiện chính thức của trang phục phái mạnh. Thường xuyên đi làm với bộ com lê và cà vạt có thể gây nhàm chán, và bạn cần một trải nghiệm mới. Một chiếc khăn tay bỏ túi có thiết kế mới mẻ sẽ tạo sự cân bằng cho trang phục và phụ kiện đi kèm như dây nịt và giày.

Chất liệu khăn

Khi chọn khăn như một phụ kiện thời trang, chất liệu khăn là yếu tố quyết định. Hầu hết khăn tay bỏ túi làm từ chất liệu vải dễ chăm sóc như cotton, một số kiểu dáng khác lạ mắt bằng lụa hoặc vải lanh, hoặc polyester và satin.

Khăn lụa tạo vẻ quý phái và sang trọng trong các dịp lễ hội, tiệc tùng, tuy có vẻ hào nhoáng, ngược lại với khăn len bằng vải thô như len dệt từ lông cừu phù hợp với bộ com lê chất liệu sợi len.

Khăn tay cotton, màu trắng thể hiện tính thực tế và đơn giản, đặc biệt loại 100% từ cotton là lựa chọn lý tưởng.

Dùng khăn đúng cách

Cân nhắc hoàn cảnh phù hợp khi dùng khăn tay. Vào những dịp trang trọng, nên chọn màu trắng và màu xanh biển cho dịp ít quan trọng hơn.

Để khăn trong túi áo bên phải phù hợp với phong cách của doanh nhân. Có thể sử dụng bất kỳ lúc nào, nhất là trong các dịp đặc biệt để hài hòa với bộ com lê như khăn cotton (khi hắt hơi hoặc lau tay) hoặc lụa. Nhiều người đồng thời chọn khăn lụa nhằm tạo sự nổi bật và khăn cotton cho tiện dụng. Đây cũng là ý hay để gây ấn tượng tốt.

Kiểu dáng

Khăn tay kết hợp với com lê mang lại phong cách khác nhau. Góc khăn có thêu chữ lồng vào nhau là lựa chọn phổ biến nhờ có nhiều kích cỡ thường đi kèm với trang phục không cần chỉn chu. Đặc biệt khăn dệt và chữ thêu, chủ yếu là mô hình đan chéo, viền khăn khâu bằng tay và dễ giặt ủi.

Bộ khăn cá nhân gồm có khăn dệt hoặc thêu theo kiểu cổ điển là món quà hoàn hảo của phái mạnh. Chữ thêu trên khăn thể hiện lòng biết ơn hoặc thông điệp yêu thương đến người sử dụng. Tuy nhiên, đừng nhầm với khăn thêu chữ lồng nhau vì khăn cá nhân toát lên nét cổ điển và truyền thống hơn.

Khăn cổ điển là một trong những phụ kiện có tính thẩm mỹ cao, tạo sự nổi bật nhờ làm từ vải cotton nguyên chất, họa tiết thêu phức tạp và cầu kỳ. Trước kia, người cha thường dùng khăn để lau nước mắt cho con gái trong ngày vu quy.

Màu sắc

Quan trọng là hợp với màu com lê, sơ mi và cà vạt. An toàn hơn, nên chọn khăn màu trắng khi mặc trang phục màu tối. Nếu không có khiếu thời trang, khăn có màu cùng họ như màu xanh lam đi với xanh nhạt vẫn tốt hơn. Với bộ com lê mẫu mực, nên thay đổi khăn phù hợp.

Khi khăn tay trở thành phụ kiện không thể thiếu thì chọn trang phục phù hợp càng được xem trọng để tăng phần tinh tế và lịch lãm. Com lê truyền thống thích hợp với khăn màu trắng. Màu trung tính này có thể kết hợp với bất kỳ màu sắc nào của com lê. Khăn tay màu cũng là lựa chọn phù hợp nhưng không quá tương phản với màu của sơ mi và com lê. Com lê màu xanh thủy thủ phù hợp với khăn màu đỏ sáng, còn khăn hồng cần đi đôi với trang phục màu xám tro để tăng vẻ sắc sảo và hiện đại. Trang phục màu đen có thể kết hợp với bất kỳ màu khăn nào ngoại trừ màu trắng, chỉ hợp tông màu sáng như đỏ hoặc lục nhạt.

Có thể dùng khăn bỏ túi thay cho cà vạt, có màu giống màu cà vạt bạn thích (màu tối và kiểu dáng đơn giản được ưa chuộng nhất thay vì màu sáng). Khi đeo cà vạt, màu khăn là thứ yếu so với cà vạt, áo sơ mi hoặc bất kỳ thứ khác. Cà vạt có điểm nhấn màu đỏ, nên chọn khăn gấp dạng vuông đồng màu.

Gấp khăn

Muốn góc khăn ló ra túi áo, chỉ cần gấp khăn thành hình vuông và nhét vào túi để lấy nhanh khi dùng. Bảo đảm không rớt ra ngoài bằng cách một phần của khăn chạm vào đáy túi áo. Nhét khăn sâu vào túi, sau đó kéo một phần khăn muốn để lộ ra ngoài.

Khăn cotton thường gấp theo dạng vuông và nhỏ dùng để hắt hơi hoặc lau miệng và tay sau bữa ăn. Khăn lụa gấp hình tam giác để tiện bỏ vào túi áo ngực, một phần chéo khăn ló ra ngoài vừa đủ để không gây sự chú ý cho mọi người xung quanh. Bạn có thể thử nhiều cách khác nhau để tăng phần đa dạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khăn bỏ túi cho nam giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO