Khám phá và thưởng thức thịt kangaroo ở Sài Thành

Nguyễn Ngọc Nga| 28/06/2017 09:56

Hiện nay, thịt kangaroo nhập khẩu từ Australia, còn được gọi là thịt “roo - rừng” đang “hot” ở thị trường ẩm thực Sài Thành. Do thịt “roo - rừng” ăn ngon giống thịt bò, và giá lại rẻ hơn…

KHPT-Thịt “roo - rừng” - món ăn ngon kiểu Úc
Mối giao thoa văn hóa ẩm thực ngày càng nở rộ mang lại cho thị trường ẩm thực Việt Nam ngày càng phong phú đặc sản đến từ các châu lục: cá trứng Nhật Bản, lẩu cay Thái Lan, mì lạnh Hàn Quốc, vịt quay Bắc Kinh, bún xào Singapore, cà ri Ấn Độ... Nhưng theo giới sành ăn, đó là chuyện “xưa rồi... diễm!”. Ngày nay xếp hàng “hot” trên sàn ẩm thực phải kể đến các thực đơn chế biến từ thịt “roo - rừng” - món ăn ngon kiểu Úc.

hinh_trang_16.1.478

Một món ăn từ thịt “roo - rừng”


Cuối tuần rồi, theo lời mời của mấy người bạn (anh Ngọc Anh và anh Kuang Dục), chúng tôi trực chỉ hướng đường Trương Công Định (P.14,  Q. Tân Bình, TP.HCM) để ghé quán Thủy Mộc, điểm đến để khám phá và thưởng thức thịt “roo - rừng”, nhập khẩu từ xứ sở kangaroo, nghe “đồn” rằng ngon trên cả tuyệt vời.
“Rằng ngon thì thật là ngon, ai đem... món ấy về gian bếp này”, nhà thơ Mộc Chân Tuyền đã tức cảnh sinh tình mấy vần thơ khi vừa mới chỉ đụng đũa đầu tiên với món roo cuốn phô mai và chia sẻ: “Ngon thật. Ngon từ đầu lưỡi đến tận cõi lòng!”.
Công bằng mà nói, tất cả các món trình làng từ nguyên liệu kangaroo hôm nay, qua bàn tay chế biến tài hoa của các đầu bếp: từ roo - lúc lắc, roo xốt tiêu đến roo xiên nướng... đều rất “hút hàng”, mỗi món ngon một vị mười phân vẹn mười. 
Thật ra cũng nghe nói nhiều đến thịt kangaroo - đặc sản đến từ nước Úc, thậm chí có thể dễ dàng tìm thấy thông tin trên mạng Wikipedia: Kangaroo thơm và ngọt hơn thịt bò và chúng chứa những thành phần có tác dụng tốt đến sức khỏe con người. Thịt kangaroo ngon, giàu chất dinh dưỡng, nhiều protein, sắt, kẽm, ít cholesterol và chất béo, rất có lợi cho việc giảm huyết áp, là thức ăn lý tưởng và lành mạnh... Và đến hôm nay mới có dịp thực mục sở thị. Không chỉ hấp dẫn vị giác, nguyên liệu thịt kangaroo còn rẻ hơn nhiều so với thịt bò, đúng là món ngon đúng nghĩa 3 trong 1 “ngon, bổ, rẻ”. 
Đâu thể là cường điệu khi có bậc sành ăn “ví” rằng: Do giá thành khá “bèo”. Món ngon từ động vật có túi - ăn hoài mà chẳng cháy túi!
Chúng tôi chợt nghĩ không biết tìm mua thịt “roo - rừng” ở đâu thì đảm bảo về chất lượng, nếu tìm được nơi mua đúng sản phẩm thịt “roo - rừng” thì sẽ yên tâm “bỏ vào miệng”. 

Kangaroo_CuYn_nYYng_phomaiKangaroo_hYm_tieu_YenKangaroo_Luc_LYc_Hong_KongKangaroo_nau_cariKangaroo_nYYng_xien_que

“Roo  -  rừng” - ai đem món ấy về gian bếp này
Sau mấy ngày tìm hiểu, cuối cùng chúng tôi cũng tìm ra địa chỉ đáng tin cậy cung cấp thịt kangaroo, đó là Công ty TNHH Vingoat (21 Bàu Cát, P.14, Q. Tân Bình, TP.HCM). Hiện nay, Công ty Vingoat là nhà nhập khẩu chính ngạch và độc quyền phân phối sản phẩm kangaroo đông lạnh của Southern Game meat PTY LTD - Australia trên thị trường Việt Nam. 
Giám đốc Vingoat, bà Trần Thị Nhạn cho biết: Trong bối cảnh nhu cầu tiếp cận nguồn thực phẩm sạch đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm ngày càng tăng, và cũng là nhu cầu chính đáng của người tiêu dùng, thế nên các mặt hàng thịt nhập khẩu chính ngạch từ Australia, trong đó có thịt kangaroo, còn được gọi dân dã là thịt “roo - rừng” hiện nay đang được tiêu thụ rất mạnh ở thị trường ẩm thực Việt Nam nói chung, TP.HCM nói riêng. 
Lý do thịt “roo - rừng” trở nên rất “hot” do nhiều nguyên nhân như đây là thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được giới chuyên môn y tế thế giới công nhận các chỉ tiêu có lợi cho sức khỏe: kangaroo là động vật sinh sống trong môi trường tự nhiên, nên hoàn toàn không có kháng sinh và các hormon hoặc các hóa chất tăng trưởng; sản phẩm nhập khẩu vào Việt Nam được kiểm định nghiêm về chỉ tiêu vệ sinh an toàn thực phẩm...  Và một nguyên nhân nữa  là chúng ta có thể dễ dàng chế biến thịt “roo - rừng” thành các món ăn ngon có mùi vị giống như thịt bò và giá lại rẻ hơn so với thịt bò...
Cũng theo bà Trần Thị Nhạn, chỉ riêng mặt hàng thịt kangaroo, hiện nay Công ty Vingoat cung cấp khoảng 14 tấn/tháng ở các thị trường Hà Nội, TP.HCM, miền Tây và miền Đông Nam bộ... Nhu cầu của thị trường là khá lớn và ngày càng tăng mạnh, nhu cầu mua lẻ khoảng từ 5 - 10 kg ngày càng nhiều. Chúng tôi đang ráo riết triển khai việc nghiên cứu mở rộng thị trường cả về số lượng cung cấp, địa điểm phân phối để đáp ứng nhu cầu của thị trường. 
“Là đơn vị phân phối sản phẩm nhập khẩu chính hãng, chúng tôi cam kết cung cấp sản phẩm đạt chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm; không hóa chất bảo quản; đảm bảo hương vị được giữ nguyên như hàng tươi sống sau khi rã đông; sản phẩm có đầy đủ giấy xác nhận an toàn vệ sinh của nước nhập khẩu, hàng nhập khẩu chính hãng có giấy kiểm dịch và chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm của Việt Nam. Hiện nay, người tiêu dùng nào cũng quan tâm chuyện ăn sao cho vừa ngon, vừa an toàn cho sức khỏe. Và có thể khẳng định rằng công ty chúng tôi luôn chú trọng đến vấn đề này. Do vậy người tiêu dùng có thể yên tâm khi dùng thịt “roo - rừng”... ” - bà Trần Thị Nhạn cho biết thêm. 

bang_so_sanh

Muốn biết thêm thông tin về sản phẩm thịt “roo - rừng”, liên hệ: 
Công ty TNHH Vingoat - 21 Bàu Cát, P.14, Q. Tân Bình, TP.HCM.  
ĐT: 0909. 901. 370 - 0937. 123. 088.  
Web: www.vingoat.com.vn.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám phá và thưởng thức thịt kangaroo ở Sài Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO