Khai trương Trung tâm “Sáng kiến hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp”

MAI THY| 11/08/2016 09:15

Vừa qua tại TP.HCM, dưới sự chủ trì của Sở khoa học & công nghệ (KH&CN), Trung tâm tiết kiệm năng lượng TP.HCM đã tổ chức lễ khai trương: “Sáng kiến hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp”, với tên giao dịch quốc tế là SAIGON INNOVATION HUB (gọi tắt là SIHUB).

Chương trình được thực hiện với sự tài trợ của MBI - Sáng kiến hỗ trợ khu vực tư nhân vùng Mekong (MBI) cùng sự phối hợp thực hiện của Công ty TNHH tư vấn Việt Nam. Trong khuôn khổ này, đại diện SIHUB đã ký kết hợp tác với các tổ chức như MBI, Câu lạc bộ IBG, Mạng lưới iAngel và các doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Nguyễn Việt Dũng, Thành ủy viên, giám đốc Sở KH&CN TP.HCM cho biết: “SIHUB là kênh giúp Sở KH&CN kiến tạo và định hướng cho cộng đồng trong hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Với cầu nối SIHUB, cộng đồng khởi nghiệp sẽ tận dụng được các nguồn lực công, tài chính để thúc đẩy thị trường ngày càng phát triển theo định hướng của thành phố”.

Ông Dominic Mellor, trưởng dự án MBI và là chuyên gia kinh tế cao cấp của ADB cho biết: “SIHUB sẽ là chất xúc tác giúp thúc đẩy sự phát triển của TP.HCM qua việc đưa ra những ý tưởng, tài năng và các nhà đầu tư đến với nhau. Chúng ta cũng hy vọng rằng SIHUB sẽ đóng vai trò như một cơ chế kêu gọi đối thoại giữa những doanh nhân, quan chức thành phố và nhà hoạch định chính sách quốc gia để cùng luận bàn về các cơ hội”.

Tháng 5/2016, Chính phủ đã phê duyệt đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”. Để triển khai đề án này, theo chỉ đạo của thành phố, Sở KH&CN đã xây dựng chương trình hành động 5 năm về lĩnh vực khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. Để triển khai thành công, ngoài vai trò kiến tạo và định hướng của Nhà nước, cần có sự tham gia của cộng đồng khởi nghiệp. Đặc biệt, việc tạo điều kiện cho cộng đồng khởi nghiệp tiếp cận nguồn lực công, hợp tác công tư... là giải pháp tích cực và tối ưu. SIHUB sẽ đóng vai trò cầu nối giữa Nhà nước và cộng đồng khởi nghiệp với việc tổ chức xúc tiến và hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo theo định hướng phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai trương Trung tâm “Sáng kiến hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO