Khai mạc triển lãm thiết bị và công nghệ cho ngành cấp thoát nước

CAO KIẾN NAM| 07/11/2018 15:39

KHPTO - 13 nhãn hiệu có tiếng trong ngành công nghiệp nước Đài Loan (Trung Quốc) đang giới thiệu những sản phẩm tích hợp công nghệ thông minh, tự động hóa, thân thiện với dùng và môi trường trong ba ngày, từ 7 - 9/11/2018 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), Q.7, TP.HCM.

Tại Đài Loan ngày nay, các doanh nghiệp và ngành công nghiệp đang phát triển dựa trên nền tảng của cuộc cách mạng công nghệ thông tin tiếp theo, số hóa và IoT.

Từ năm 2017, Đài Loan đã lên kế hoạch sử dụng hàng triệu USD cho sáng kiến tái sử dụng nước thải, dự kiến sẽ cung cấp 10% nguồn nước đến năm 2030. Với mong muốn lan tỏa tầm nhìn này tại Việt Nam, ông Keven Cheng - giám đốc Trung tâm thương mại Đài Loan tại TP.HCM cho biết: “Giống như Đài Loan, khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, đang phải đối mặt với ngành nước do tác động của công nghiệp hóa, đô thị hóa, sự gia tăng dân số và ô nhiễm môi trường. Vì vậy, nhu cầu cho những sản phẩm được tích hợp công nghệ cấp thoát nước, lọc nước và xử lý nước thải... ngày càng được nghiên cứu và đưa vào ứng dụng nhiều hơn. Lần này, Taiwan Excellence mang những thành tựu công nghệ đột phá đã được ứng dụng ở Đài Loan đến gần hơn với người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam thông qua sự kiện Triển lãm Vietwater 2018”.

Đến với “Không gian trải nghiệm cuộc sống tuyệt vời cùng Taiwan Excellence” tại Vietwater 2018, khách tham quan có cơ hội tiếp cận với các dòng sản phẩm phục vụ cho ngành nước, từ thiết bị gia đình như máy lọc nước của LCW, thiết bị chuyên dụng như DrivePro Body 30 của Transcend; hay thiết bị cho doanh nghiệp như bộ giám sát chất lượng nước của Ketech...; ứng dụng công nghệ trong ngành nước như công nghệ tiết kiệm năng lượng ECO-TEC, công nghệ mạng không dây 2G/3G/4G, công nghệ cảm biến hình ảnh, công nghệ xử lý nước FBR-Fenton...

Trong khuôn khổ sự kiện này, đại diện của 6 trong số 13 thương hiệu thuộc Taiwan Excellence, gồm: Ever-Clear, Yuan Chang Tsay Industry, Ketech, EMS và FENRI, sẽ chia sẻ về những xu hướng mới nổi trong ngành nước tại Đài Loan và trên thế giới trong hội thảo “Đột phá công nghệ ngành nước: Hướng đến tương lai bền vững” vào ngày 8/11/2018.

Triển lãm Vietwater 2018 là sự kiện thương mại ngành nước duy nhất tại Việt Nam, được chủ trì bởi Hội cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) và hỗ trợ bởi Bộ xây dựng Việt Nam (MOC). Trong năm thứ 10 diễn ra, Vietwater 2018 có khoảng 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia, thu hút khoảng 15.000 khách tham quan.

Một số công nghệ ngành nước đột phá tại không gian Taiwan Excellence

- LCW: Bình lọc nước nóng lạnh được thiết kế sang trọng, có bảng điều khiển cảm ứng thông minh với tinh thể Swarovski, tích hợp công nghệ ECO TEC thân thiện với môi trường, phát hiện rò rỉ, 5 lớp lọc...

- EMS: Hệ thống đồng hồ đọc dữ liệu thông minh tích hợp nhiều tính năng quản lý, như phát hiện rò rỉ, cảnh bảo dòng chảy ngược, ghi dữ liệu tổng lượng tiêu thụ theo chu kì...

- Ever-Clear: FBR-Fenton là công nghệ xử lý nước thải tối ưu được mô phỏng theo quy trình lọc sạch nước thải cao cấp để có thể đáp ứng được tiêu chuẩn oxy hóa học (COD - Chemical Oxygen Demand); mang tính hiệu quả và kinh tế cao hơn trong việc giảm tải chỉ số COD.

- Fenri: Cung cấp các dịch vụ giám sát và kiểm tra chất lượng nguồn nước thông qua hệ thống đám mây.

- Ketech: ChemMIT A7000 Lite là bộ giám sát được thiết kế nhỏ gọn với độ tinh xảo cao cũng như lợi ích đáng kể về mặt kinh tế; sản phẩm cung cấp nền tảng để hiển thị và xử lý, quản lý độ pH, ORP (Khả năng oxy hóa – khử), độ dẫn điện, nhiệt độ và lượng Oxy hòa tan.

Khách tham quan tìm hiểu về các sản phẩm tại không gian trải nghiệm Taiwan Excellence

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc triển lãm thiết bị và công nghệ cho ngành cấp thoát nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO