Kết nối và chia sẻ định hướng từ các chuyên gia về Data và AI

KIẾN NAM| 20/09/2019 15:06

KHPTO - Diễn đàn khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo TP.HCM (DatAI@SG) vừa phối hợp với khoa công nghệ thông tin của Trường ĐH công nghiệp TP.HCM tổ chức sự kiện khoa học công nghệ “Data/AI in Real Life” nhằm kết nối và chia sẻ định hướng từ các chuyên gia có uy tín trong lĩnh vực Data/AI tại Việt Nam và trên thế giới.

Sự kiện này đã thu hút gần 600 người tham dự và trao đổi, trong đó có cả người nước ngoài.

Ngoài ra, hơn 10 đơn vị về khoa học công nghệ cũng đã đồng hành cùng sự kiện này.

Những bài tham luận được các diễn giả trình bày trong buổi sáng đã đem đến những kiến thức và kinh nghiệm bổ ích về việc nghiên cứu - phát triển - ứng dụng Data/AI trong thực tiễn.

Diễn giả là các nhà lãnh đạo có kinh nghiệm triển khai các dự án Data/AI, như Huỳnh Lê Tấn Tài (Công ty Advosights), TS Nguyễn Thanh Bình (phó chủ tịch về khoa học dữ liệu của Inspectorio), Hoàng Tùng (phó chủ tịch Alphagrep).

Buổi chiều, các diễn giả đã trình bày các bài phân tích chuyên sâu về ứng dụng của Data/AI trong lĩnh vực tài chính định lượng. Các diễn giả tham gia trong trong phiên buổi chiều, gồm: TS Nguyễn Chí Kiên (VEF Academy), TS Phạm Hải Hà (Đại học ngân hàng TP.HCM), TS Ngô Minh Mẫn (Viện JVN - ĐHQG TP.HCM), TS Lê Nhật Tân (Đại học quốc Tế - ĐHQG TP.HCM).

Trong phần phiên thảo luận, các diễn giả và khách tham dự đã trao đổi về hiện trạng và tương lai của Data/AI và tài chính định lượng, trong đó tập trung vào việc nghiên cứu, ứng dụng, và đào tạo; do TS Đặng Quang Vinh (Trường ĐH công nghiệp TP.HCM) điều phối, cùng với sự tham gia của các diễn giả, và đặc biệt là sự góp mặt của TS Phạm Hoàng Uyên (trưởng khoa toán kinh tế của Trường ĐH kinh tế luật - ĐHQG TP.HCM, phó chủ nhiệm chương trình Tài chính tính toán định lượng của viện JVN - ĐHQG TP.HCM).

Phiên thảo luận đã khép lại một sự kiện đầy sôi động, đồng thời gợi mở ra nhiều cơ hội cho cộng đồng Data/AI ở TP.HCM.

Khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo (Data/AI) đang là một trong những lĩnh vực nóng bỏng và có tác động sâu sắc đến nhiều lĩnh vực của đời sống, kéo theo sự chuyển dịch nghề nghiệp và thu hút mối quan tâm của nhiều doanh nghiệp, người lao động, đơn vị đào tạo và người học.

Hội thảo thu hút khá đông khách tham dự đến từ TP.HCM, các tỉnh thành, nước ngoài.

Phần thảo luận đã diễn ra khá sôi động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết nối và chia sẻ định hướng từ các chuyên gia về Data và AI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO