Kết nối, hỗ trợ startups tìm kiếm và mở rộng thị trường

Bài, ảnh: MAI THY| 19/10/2020 11:03

KHPTO - Trung tâm thông tin và thống kê khoa học và công nghệ (Sở khoa học và công nghệ TP.HCM) vừa tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm của startup AOTANICA với chủ đề: “Sản phẩm thảo dược trong bảo vệ đường hô hấp và một số bệnh ngoài da”.

Tại buổi hội thảo, các chuyên gia ngành y, dược đã giới thiệu các công dụng kháng khuẩn tự nhiên, kháng viêm của một số loại tinh dầu như tràm trà, tràm gió, Neem AA, nano thảo mộc, gối hương thảo… dùng để phòng ngừa bệnh viêm nhiễm đường hô hấp, giải cảm, trị mụn, kháng khuẩn, làm sạch không khí… Đặc biệt, sản phẩm chú trọng nhiều đến sức khỏe bà mẹ và trẻ em do đây là đối tượng cần sự chăm sóc sức khỏe, nhất là các em bé với hệ miễn dịch chưa hoàn chỉnh rất dễ mắc các bệnh về đường hô hấp, viêm da, chàm, vẩy nến, tay chân miệng...

Theo chia sẻ của TS. Lưu Xuân Cường, đại diện AOTANICA, những loại tinh dầu này đều được chiết xuất từ nguồn thảo dược và thực vật trong nước, không chứa bất kỳ chất độn, hương liệu hóa học hoặc các tạp chất làm pha loãng tinh dầu. Ngoài ra, sản phẩm cũng không chứa bất kỳ dị vật hoặc dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Để làm được điều này là do đơn vị đã kiểm soát bằng vùng nguyên liệu chất lượng, công nghệ phân tách và tinh chế. Xa hơn nữa, tham vọng của AOTANICA là sẽ khai thác nguồn dược liệu quý của Việt Nam thành các sản phẩm dược phẩm, dược mỹ phẩm và các chế phẩm dùng trong nông nghiệp có giá trị kinh tế cao.

Cũng theo TS. Lưu Xuân Cường, các công nghệ mà AOTANICA đã nghiên cứu và làm chủ trong quy trình chiết xuất tinh dầu là công nghệ phân tách, tinh chế và nano hóa. Nhờ đó, có thể tạo ra các sản phẩm thương mại mà không phải phụ thuộc hoàn toàn vào chất lượng nguyên liệu thô (thường bị ảnh hưởng do đặc điểm thổ nhưỡng, khí hậu… của vùng, miền).

Hiện AOTANICA đã thử nghiệm thành công khoảng 12 sản phẩm tinh dầu khác nhau và đã đưa một số sản phẩm thâm nhập thị trường để thu thập ý kiến khách hàng, cũng như xúc tiến tìm đối tác thương mại để khai thác thị trường.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Chương trình hỗ trợ các nhóm/doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (startups) giới thiệu sản phẩm và kết nối startups với các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo như: chuyên gia công nghệ, nhà đầu tư, quỹ đầu tư, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết nối, hỗ trợ startups tìm kiếm và mở rộng thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO