Kết nối, gặp gỡ với các startup xuất sắc từ Malaysia và Singapore

Bài, ảnh: Việt Thy| 02/07/2018 13:46

KHPTO - Nối tiếp thành công của chương trình Runway to the world đầu tiên được SIHUB triển khai cùng với sự hợp tác của Shinhan, nhằm giúp startup Việt Nam có cơ hội giao lưu, học hỏi với các hệ sinh thái khởi nghiệp phát triển trên thế giới, sáng ngày 2/7, 6 startup từ Malaysia và Singapore đã có buổi giao lưu, gặp gỡ tại SIHUB. Đây là các startup xuất sắc đã được Malaysian Global Innovation and Creativity Centre (MAGIC) và Quest Ventures đã tiến hành tuyển chọn vào tháng 5 vừa qua.

Malaysia giới thiệu 3 đề tài gồm, trong đó bao gồm các ứng dụng kết nối với các chuyên gia y tế, hiệu thuốc và phòng labs về y tế trên toàn quốc; ứng dụng về công cụ tìm kiếm đồ vật, dựa trên công nghệ bluetooth, được kết nối với phần cứng; nền tảng hỗ trợ xây dựng và thiết kế nội thất trực tuyến, kết hợp với các giải pháp thực tế ảo.

TELEME: là một ứng dụng trên điện thoại về chăm sóc sức khỏe giúp bệnh nhân kết nối trực tuyến với tất cả y bác sỹ, phòng khám và nơi xét nghiệm máu trong hệ thống. Bệnh nhân có thể nhận được đơn thuốc điều trị do bác sỹ kê trực tuyến từ đó có thể tiến hành thanh toán và đến một tiệm thuốc trong khu vực của mình để lấy thuốc. Ứng dụng này có tất cả các phòng khám, nhà thuốc và các trung tâm xét nghiệm máu trên Google/Apple map & Waze để giúp bệnh nhân đến được bác sĩ và dược sĩ và sẽ sớm liên kết đến Uber (Grab) để thuận tiện cho người dùng. Ngoài ra, bệnh nhân cũng có thể dùng ứng dụng để lưu trữ hồ sơ bệnh và các kết quả, từ đó bác sỹ có thể theo dõi quá trình bệnh sử trực tuyến thông qua chức năng nhắn tin hoặc gọi điện thoại.

Ứng dụng TELEME là một ứng dụng chăm sóc sức khỏe “tất cả trong một” giúp đáp ứng mọi nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân.

TAG La: công cụ tìm kiếm đồ đạc đã thất lạc do để không đúng chỗ, dựa trên công nghệ bluetooth, được kết nối với phần cứng và ứng dụng trên điện thoại một cách dễ dàng. Nó do Edison & Max đồng sáng lập khi cả hai nói về việc thường xuyên để đồ ở những nơi không nhớ và nảy ra ý tưởng rằng sẽ thật tiện nếu có một công cụ giúp tìm kiếm đồ đạc.

Build Easy: nền tảng hỗ trợ xây dựng và thiết kế nội thất trực tuyến, kết hợp với các giải pháp thực tế ảo. Theo đó, giải pháp giúp kết nối các nhà thiết kế tự do với chủ nhà cộng tác trực tuyến với nhau để thiết kế ngôi nhà mơ ước của mình. Những thiết kế này sau đó có thể được biến thành hiện thực với dịch vụ cải tạo nội thất của công ty ở Malaysia.

Một dịch vụ khác mà BuildEasy cung cấp là VREasy, cung cấp các giải pháp thực tế hỗn hợp cho các nhà phát triển bất động sản trong khu vực Đông Nam Á để cách mạng hóa trải nghiệm mua nhà trong một giải pháp tích hợp đầy đủ.

Ba startup đến từ Singapore giới thiệu các đề tài bao gồm: giải pháp chia sẻ xe scooter; mạng lưới thu gom và trả lại hàng hóa ở Đông Nam Á; nền tảng chạy ảo ở Đông Nam Á.

Telepod: với quá trình đô thị hóa lan tràn trên toàn thế giới, ngày càng có nhiều dự án giao thông công cộng tốc độ cao để hạn chế tắc nghẽn giao thông. Telepod đã phát triển một hệ thống chia sẻ e-scooter (xe máy điện mini) nhằm khuyến khích mọi người sử dụng phương tiện công cộng. Hiện ngoài Singapore, nhóm cũng có các đối tác ở San Francisco và Bangkok sắp tới sẽ sử dụng dịch vụ Telepod. Được đầu tư bởi Singapore Mass Rapid Transit, Telepod hiện là một trong những công ty phát triển nhanh chóng trong lĩnh vực giao thông.

PostCo: là mạng thu gom và trả lại hàng hóa hàng đầu ở Đông Nam Á cho phép khách hàng lấy hoặc trả lại hàng của họ tại các cửa hàng bán lẻ gần đó thay vì bưu điện. PostCo trao quyền cho các cửa hàng bán lẻ truyền thống bằng công nghệ với hơn 1.000 điểm bán lẻ trên khắp Malaysia và Singapore gồm các trạm xăng, cửa hàng tiện lợi, hiệu thuốc … cùng hơn 50 đối tác thương mại điện tử lớn (Lazada, Adidas SEA, FashionValet, MYSALE...).

42Race: là một nền tảng xã hội về tập gym đang phát triển nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á. Tới hôm nay, 42Race đã có hơn 86.000 người dùng trên nền tảng này. 42Race đã được lên trang bìa các tạp chí như the Strait Times, Channel 8 News, Vulcan Post, Tech in Asia... 42Race hoàn toàn có thể được tải về miễn phí tại App Store và Google Play. Hiện 42Race đã được Quest Ventures lựa chọn để đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết nối, gặp gỡ với các startup xuất sắc từ Malaysia và Singapore
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO