Kẹp tóc giúp bạn… nghe được rõ hơn

CÁT TƯỜNG (Theo Digital Trends)| 29/08/2017 07:18

KHPT - Đối với những người có thính lực kém, để tiếp nhận âm thanh họ phải cần đến 1 trong 2 cách: hoặc người hoặc vật phát ra âm thanh phải dùng một cường độ lớn hơn mức thông thường, hoặc họ phải đeo máy trợ thính. Và nếu họ chọn phương án được nói ở sau thì chắc chắn sẽ gặp phải không ít bất tiện, vì không phải ai cũng có thể tậu được những mẫu máy gọn nhẹ nhưng đắt tiền.

Đó là lý do vì sao hãng Fujitsu đã chế tạo ra Ontenna – một chiếc kẹp tóc không chỉ dùng để trang điểm mà còn đóng vai trò như một chiếc máy trợ thính với nguyên lý hoạt động cũng rất quái chiêu!

Theo đó, microphone tích hợp của Ontenna sẽ có nhiệm vụ thu nhận âm thanh ở xung quanh người cài chiếc kẹp tóc này, phiên dịch tín hiệu trong ngưỡng từ 30 – 90 dB với trên 256 cấp độ rung khác nhau, khuếch đại chúng rồi truyền âm thanh lên mái tóc của người đeo kẹp và giúp họ nghe được rõ hơn mọi tiếng động xung quanh.

Đối với những người có ít tóc hoặc bị hói đầu, Ontenna cũng có phiên bản máy trợ thính siêu tí hon được thiết kế như một chiếc bông tai siêu gọn nhẹ. Âm thanh sẽ được khuếch đại rồi truyền đến trái thùy châu (trái tai). Tương lai sẽ có thêm mẫu đeo cổ như thể nó là một sợi dây chuyền.

Hiện tại, nguyên mẫu mới nhất của Ontenna chỉ hoạt động hiệu quả ở những nơi khá yên tĩnh. Vì vậy, Fujitsu sẽ tiếp tục khắc phục những vấn đề còn tồn tại để Ontenna có thể làm việc cả ở những nơi ồn ào. Dự kiến, chiếc kẹp tóc quái chiêu này sẽ được thương mại hóa vào năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẹp tóc giúp bạn… nghe được rõ hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO