Kaspersky mở Trung tâm minh bạch đầu tiên tại châu Á – Thái Bình Dương (APAC)

CAO KIẾN NAM| 02/09/2019 13:02

KHPTO – Đây là Trung tâm minh bạch thứ ba của Kaspersky trên toàn cầu, được đặt tại văn phòng của CyberSecurity Malaysia tại Cyberjaya.

Tương tự hai trung tâm đặt tại Zurich và Madrid, Trung tâm minh bạch tại Malaysia sẽ là cơ sở đáng tin cậy để đối tác của Kaspersky cũng như cơ quan nhà nước có thể đến và kiểm tra mã nguồn của những giải pháp từ Kaspersky.

Trung tâm mới này còn có chức năng cung cấp thông tin về các giải pháp xử lý dữ liệu và công nghệ của Kaspersky.

Những cơ quan tư pháp của Chính phủ và khách hàng doanh nghiệp của Kaspersky có thể yêu cầu được xem các dịch vụ và giải pháp mà công ty đưa ra, như những phân tích về mối đe dọa, phân tích về an ninh, quy trình kiểm tra an ninh của ứng dụng. Họ cũng có thể xem xét mã nguồn của các giải pháp đề xuất cho người tiêu dùng tiêu biểu hay dành cho doanh nghiệp của Kaspersky như Kaspersky Internet Security (KSC), Kaspersky Endpoint Security (KES) và Kaspersky Security Center (KSC).

Ngoài ra, các bên liên quan còn có thể xem tất cả phiên bản của phần mềm Kaspersky và bản cập nhật cơ sở dữ liệu mối đe dọa, cũng như thông tin về quy trình của công ty, như việc lấy dữ liệu từ các sản phẩm Kaspersky gửi tới nền tảng đám mây Kaspersky Security Network (KSN). Quyền truy cập vào Trung tâm minh bạch sẽ được cấp theo yêu cầu.

Về việc mở Trung tâm minh bạch này, ông Eugene Kaspersky - CEO của Kaspersky, cho biết: “ Chúng tôi mong muốn khách hàng và các cơ quan Chính phủ có liên quan thấy rằng các sản phẩm của chúng tôi đạt độ tin cậy 100% và đảm bảo được mức độ cao nhất về bảo mật mạng”.

Việc khai trương trung tâm mới này là một phần trong sáng kiến minh bạch toàn cầu của Kaspersky.

Ông TS. Dato’ Amirudin Abdul Wahab, CEO của CyberSecurity Malaysia, cho biết: “Khi bối cảnh đe dọa an ninh mạng tiếp tục gia tăng tại Malaysia và khu vực, chúng tôi tin rằng việc các công ty tư nhân và cơ quan nhà nước xây dựng niềm tin và hợp tác chặt chẽ với nhau là vô cùng cần thiết. Việc Kaspersky sẵn lòng mở cửa về quy trình dữ liệu cho thấy họ không có gì phải che giấu. Là bên thứ ba, họ cũng sẽ chia sẻ các thông tin và quan ngại để giúp cải thiện ngành an ninh mạng”.

Sau khi được công bố hồi tháng 10/2017, sáng kiến minh bạch toàn cầu của Kaspersky đang có những tiến triển ấn tượng, như:

- Kaspersky đã bắt đầu chuyển hạ tầng lưu trữ và xử lý dữ liệu người dùng châu Âu từ Nga sang Zurich, Thụy Sỹ, và sẽ hoàn thành vào cuối năm 2019.

- Kaspersky đã mở hai Trung tâm minh bạch tại châu Âu: tại Zurich hồi tháng 11/2019, và tại Madrid hồi tháng 6/2019.

- Kaspersky cũng đang phát triển chương trình Bug Bounty. Kể từ khi công bố bản mở rộng của chương trình, công ty này đã giải quyết được 66 lỗi do các nhà nghiên cứu an ninh tìm ra và đã thưởng gần 45.000 USD cho người tìm ra lỗi. Họ cũng hỗ trợ Disclose.io - trang cung cấp cho các nhà nghiên cứu có nguy cơ bị đe dọa bởi hậu quả pháp lý từ các phát hiện của họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kaspersky mở Trung tâm minh bạch đầu tiên tại châu Á – Thái Bình Dương (APAC)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO