JPEG Compressor 2008 beta 4 : Chuyển đổi file ảnh về định dạng JPEG với chất lượng tối ưu

Phạm Tuấn Huy (huylienpham@yahoo.ca)| 23/07/2010 16:37

Bạn muốn gởi các tấm ảnh số của mình cho người thân hoặc upload lên blog nhưng dung lượng của chúng quá lớn, bạn muốn nén nhỏ dung lượng file ảnh nhưng lại sợ chất lượng không đạt yêu cầu? Đừng lo, Advanced JPEG Compressor 2008 beta 4 sẽ giúp bạn thực hiện điều này một cách dễ dàng với chất lượng và dung lượng file ảnh cho ra đều rất đạt yêu cầu, ngay cả đối với những người khó tính nhất. Download chương trình tại: http://www.winsoftmagic.com/ <_o3a_p>

Cách sử dụng:

Trong cửa sổ chính của chương trình bấm nút Open, mở file ảnh muốn nén dung lượng. Chương trình có thể nhận diện nhiều định dạng ảnh như:

- JPEG Image Files (jpg, jpeg, jpe, jfif).

- Bitmaps (bmp, dib, rle).

- Portable Network Graphic (png).

- Tagged Image File Format (tiff, fax).

- Graphics Interchange Format (gif).

- Zsoft Paintbrush (pcx).

- Adobe Photoshop (psd, pdd).

- Kodak PhotoCD (pcd).

- Paint Shop Pro (psp).

- Portable Map Graphic (ppm, pgm, pbm).

- SGI Graphic (sgi, rgb, bw).

- Truevision Targa (tga, win, vst, vda, icb).

- Dr Halo (cut).

- Alias / Wavefront (rpf, rla).

- Autodesk (cel, pic).

- Encabsulated Postscript (eps).

Sau khi bấm nút Open, bạn sẽ thấy có hai khung hình: bên trái là tập tin gốc, bên phải là tập tin sẽ được nén với dung lượng tối ưu (xem số dung lượng ngay góc dưới bên trái của mỗi khung ảnh). Nếu muốn giảm thêm dung lượng thì bạn điều chỉnh một trong hai thanh trượt tại phần Compression Levels ở góc trái bên dưới màn hình. Cuối cùng vào menu File > Save As, chọn thư mục để lưu là xong. Ngoài ra bạn có thể chọn một số cách nén khác trong menu File > Load Profile.

Một số chức năng khác:

- Cắt hình: muốn cắt hình bạn bấm nút Crops the image, leaving the selected area (Ctrl+X) trên thanh công cụ, dùng chuột trái điều chỉnh khung cắt hình đến đúng đối tượng, nhấn Enter. Nếu muốn hủy lệnh này bấm nút Switches between the correction and compression mode (có hình chiếc chìa khóa trong phần Correct).

- Khử hiện tượng mắt đỏ: bấm nút Remove red eyes trên thanh công cụ.

- Sửa một đoạn text: chỉ thực hiện khi file ảnh gốc đã có sẵn một đoạn text. Bấm nút Edit text information (invisible) to be writen to JPEG file. Trong hộp thoại Edit/View text comments, bạn sẽ thấy dòng text cũ trong khung Old comment, nhập nội dung mới vào khung Existing comments, bấm OK.

- Đóng dấu watermark: bấm nút Create a new watermark trong phần Wartermark tại góc dưới bên phải màn hình. Trong ô Type bạn có quyền chọn một trong hai kiểu watermark là Text hay Graphic:

Text: khi chọn Text, bạn sẽ thấy dòng chữ Sample xuất hiện ở giữa hình, thanh trượt Opacity dùng để làm mờ watermark, thanh Position sẽ chuyển nó sang phải hoặc trái (cũng có thể chọn vị trí đặt watermark trong ô Center). Tiếp theo bạn bấm nút Content đặt ở bên trái của phần Watermark, bấm nút chữ T để chọn font thích hợp, nhập nội dung vào ô Text, chọn màu trong nút chữ A bên cạnh.

Graphic: Sau khi chọn Graphic, bấm nút Content, bấm nút Select watermark image rồi chọn hình trong kho ảnh của bạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
JPEG Compressor 2008 beta 4 : Chuyển đổi file ảnh về định dạng JPEG với chất lượng tối ưu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO