iQB Leo 1.0 Ngân hàng đề thông minh dành cho các trường phổ thông

31/10/2006 23:17

Đây là công cụ hữu ích cho các trường phổ thông sử dụng để soạn đề thi kiểm tra cho học sinh. Ngoài ngân hàng các câu hỏi có sẵn, người dùng còn có thể tạo câu hỏi mới dạng tự luận hoặc trắc nghiệm. Có thể in đề ra giấy phát cho học sinh làm bài, hoặc học sinh trả lời trực tiếp trên máy tính và có ngay số điểm.

Vừa qua, School@Net đã chính thức phát hành phần mềm Ngân hàng đề thông minh iQB Leo 1.0 dành cho các trường phổ thông. Phần mềm tiếng Việt này sử dụng cho các cấp học, từ Tiểu học, THCS, THPT đến THCN và các nhà trường khác có nhu cầu làm việc với các ngân hàng câu hỏi và đề kiểm tra.

Với giao diện hoàn toàn bằng tiếng Việt, nhà trường và giáo viên đều có thể dễ dàng tạo ra các cơ sở dữ liệu ngân hàng câu hỏi dùng để kiểm tra. Cách sử dụng iQB Leo 1.0 được hướng dẫn rất cụ thể và chi tiết tại menu “Trợ giúp” trên cửa sổ chính của chương trình.

¡ Các chức năng chính của iQB Leo 1.0:

- Khởi tạo và làm việc với các cơ sở dữ liệu (CSDL) ngân hàng câu hỏi, mỗi CSDL là một file *.iqb và có thể dễ dàng sao chép từ máy tính này sang các máy tính khác, hoạt động độc lập với phần mềm.

- Cho phép khởi tạo và nhập thông tin câu hỏi theo kiểu tự luận hoặc trắc nghiệm, câu hỏi ngắn hoặc câu hỏi dài. Phần mềm này hỗ trợ hai cách nhập dữ liệu câu hỏi: Nhập chi tiết, nhập nhanh. Nhờ vậy, nhà trường và giáo viên sẽ chọn được cách nhập câu hỏi tối ưu.

- Với bộ ngân hàng dữ liệu đã nạp đủ câu hỏi, phần mềm sẽ cho phép thực hiện chức năng khởi tạo các đề kiểm tra (test) dựa trên bộ câu hỏi này. Việc tạo đề kiểm tra được tiến hành theo nhiều bước dưới sự kiểm soát của giáo viên. Giáo viên có thể can thiệp trực tiếp vào việc chọn từng câu hỏi cho bài kiểm tra. Mỗi đề kiểm tra sẽ là một file *.iqt với kích thước nhỏ và dễ dàng sao chép từ máy tính này qua máy tính khác.

- Các đề kiểm tra có thể đặt chế độ bảo mật bằng mật khẩu. Chỉ có giáo viên, ban giám hiệu nhà trường mới có quyền xem và thay đổi mật khẩu của các file này.

- Tất cả các đề kiểm tra sau khi đã khởi tạo đều có thể in ra giấy theo các khuôn dạng khác nhau để học sinh có thể làm bài trong phòng học truyền thống. Phần mềm cũng cho phép chuyển các test này sang dạng RTF để có thể dùng Microsoft Word sửa lại theo yêu cầu trước khi in ra giấy.

- Với các đề kiểm tra là trắc nghiệm, phần mềm sẽ có khả năng cho học sinh thực hiện việc kiểm tra trực tiếp trên máy tính và chấm điểm tại chỗ tự động theo thang điểm đã cài sẵn trong từng test. Giáo viên sẽ là người cấp đề cho học sinh, khi làm bài xong, điểm số sẽ được cập nhật ngay lập tức trong máy tính của giáo viên.

- Các công việc nhập dữ liệu chính của phần mềm có thể được tiến hành trên một máy tính đơn lẻ hoặc trên mạng LAN...

Phiên bản iQB Leo 1.0 demo được phát hành miễn phí với “Tên truy nhập” ở “Mức quản trị” là admin và không có mật khẩu. Sau khi đăng nhập thành công, mật khẩu này có thể thay đổi lại theo yêu cầu.

Bản demo có tất cả các chức năng của phiên bản chính thức, toàn bộ dữ liệu được tạo ra bởi phiên bản demo tương thích hoàn toàn với bản chính thức. Bản demo chỉ bị các hạn chế nhỏ sau đây: Không được phép sửa thông tin các câu hỏi đã nhập trước đó, đề kiểm tra (test) chỉ được chứa tối đa 5 câu hỏi.

Vì bộ cài đặt của phần mềm iQB Leo demo tương đối lớn nên đã được chia nhỏ thành các file riêng để dễ tải về. Khi đã tải xong 6 file này về trong một thư mục trên máy tính thì chạy file Setup.exe để tiến hành cài đặt iQB Leo demo.

http://www.vnschool.net/download/iQBLeoDemo_Setup/setup.exe (272 KB).

http://www.vnschool.net/download/iQBLeoDemo_Setup/setup-1.bin (4.5 MB).

http://www.vnschool.net/download/iQBLeoDemo_Setup/setup-2.bin (4.78 MB).

http://www.vnschool.net/download/iQBLeoDemo_Setup/setup-3.bin (4.78 MB).

http://www.vnschool.net/download/iQBLeoDemo_Setup/setup-4.bin (4.76 MB).

http://www.vnschool.net/download/iQBLeoDemo_Setup/setup-5.bin (3.19 MB). ó

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iQB Leo 1.0 Ngân hàng đề thông minh dành cho các trường phổ thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO