Internet có thể thay truyền hình cáp?

Tấn Phát| 04/10/2019 15:17

KHPTO - Trước đây, trên LBVMVT, mục "Từ thư bạn đọc" có thảo luận về vấn đề có thể dùng smart TV lướt web thay cho truyền hình cáp hay không. Nay việc chọn lựa có thể khác trước vì đã có một số thay đổi về công nghệ, như đường truyền cáp quang tốc độ cao trở nên phổ biến, nhiều loại TV box ra đời với giá rẻ, các dịch vụ truyền hình online cũng nhiều hơn và chất lượng tốt hơn. Theo tôi, với một smart TV hay TV box, bạn có thể không cần đến truyền hình cáp trong những trường hợp sau đây:

- Nhà bạn chỉ xài có 1 tivi.

- Các kênh truyền hình cáp mà bạn yêu thích đến mức không thể thiếu được đều có trên Internet.

Trường hợp này, bạn hãy thử xem hoàn toàn trên web trong một thời gian, nếu thấy ổn thì mới ngưng truyền hình cáp.

Nếu nhà bạn xài nhiều tivi, trong đó có những tivi không phải là smart TV, tính ra chi phí truyền hình cáp chia cho mỗi máy không nhiều thì có thể cứ giữ truyền hình cáp, dự phòng trường hợp thỉnh thoảng đường truyền bị chậm hay gián đoạn do sự cố như cáp quang biển bị đứt.

Xem tivi trên net có các ưu điểm như: có lựa chọn độ nét cao, có thể xem lại một số chương trình đã phát mà mình bỏ lỡ, chương trình phim phong phú và có thể chọn xem theo ý muốn, nhiều kênh video không có trên truyền hình cáp... Khuyết điểm đáng kể nhất của việc xem tivi trên Internet là thỉnh thoảng có thể bị gián đoạn vì nhiều lý do.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Internet có thể thay truyền hình cáp?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO