Intel đồng loạt tung ra CPU thế hệ 9 dành cho laptop và desktop

CAO KIẾN NAM| 24/04/2019 16:02

KHPTO - Intel vừa ra mắt dòng CPU Intel Core mobile H thế hệ thứ 9 dùng trong các dòng laptop chuyên về xử lý đồ họa, chơi game. Đây là dòng CPU thế hệ mới và mạnh mẽ nhất của Intel dành cho các thiết bị di động.

Ông Fredrik Hamberger - tổng giám đốc phân khúc Notebook cao cấp và chuyên dụng cho game, thuộc Tập đoàn Intel, cho biết: “Nền tảng thế hệ thứ 9 mới của Intel hướng đến mục tiêu làm hài lòng các game thủ, những người sáng tạo và người dùng cần hiệu năng. Chúng tôi đang mang đến hiệu năng ngang tầm máy tính để bàn, với tần số turbo lên tới 5 GHz và 8 lõi, thiết bị có độ mỏng hơn và khả năng kết nối với wifi 6 (Gig+)”.

Hiện có khoảng 580 triệu người chơi game có trả phí trên máy tính cá nhân (PC) và 130 triệu người sáng tạo nội dung trên PC. Họ cần chiếc máy tính có khả năng xử lý đa nhiệm, từ các game đòi hỏi cấu hình mạnh, hay việc xử lý video 4K.

Bộ xử lý cho thiết bị di động Intel Core thế hệ 9 cũng hỗ trợ kết nối mạng có dây linh hoạt với cáp Thunderbolt 3, cũng như hỗ trợ công nghệ bộ nhớ Intel Optane.

Theo Intel, sản phẩm mạnh nhất của dòng CPU thế hệ 9 này là Intel Core i9-9980HK có tần số turbo đến 5 GHz, nhờ tích hợp công nghệ Intel Thermal Velocity Boost. Nó có 8 nhân siêu phân luồng và bộ nhớ đệm thông minh Intel Smart Cache 16 MB.

Máy tính dùng loại CPU này có hiệu năng gấp 33% máy tính đã sử dụng hơn 3 năm, và tăng tính phản hồi của máy tính đến 28%, nhờ được tối ưu hóa hiệu năng liên tục với công nghệ Intel Dynamic Tuning cho tất cả các loại laptop.

Vẫn theo Intel, dòng CPU Intel Core thế hệ 9 dành cho laptop có khả năng xử lý game AAA tương đương với máy tính để bàn (desktop) nhưng hơn hẳn về tính năng di động. Nhờ vậy, game thủ có thể chơi game AAA hòa nhập như thật với tỷ lệ khung hình trên giây (FPS) cải thiện đến 56% trên các game như Total War: Warhammer II; hay trải nghiệm thời gian xếp hàng chờ đến lượt trên các trò chơi nhanh hơn 38% (như game Civilization 6); hoặc vừa chơi game vừa ghi hình và truyền phát trực tiếp nội dung mà không bị ảnh hưởng (phát sóng trực tiếp nội dung ở chế độ HD tốt hơn tới 2,1 lần so với các dòng CPU thế hệ trước).

Về khả năng kết nối, dòng CPU này chạy trên nền giải pháp Intel wifi 6 AX200 (Gig+), cung cấp tốc độ kết nối gấp gần 3 lần nhưng giảm thời gian chờ đến 75%. Nó cho phép người dùng chia sẻ các file dung lượng 10 GB chưa đến 1 phút (nhanh gần gấp 3 lần kết nối 2x2 AC wifi).

Dòng CPU Intel Core i9-9980HK sẽ tăng tốc việc biên tập video, giảm thời gian chờ render của giúp người dùng.

Bên cạnh đó, bộ nhớ Intel Optane Memory H10 với ổ lưu trữ thể rắn (SSD) cũng sẽ góp phần mang đến sự ưu việt nhờ tích hợp công nghệ bộ nhớ QLC NAND, giúp tăng tốc việc tải ứng dụng và nội dung. Hơn nữa, cáp Thunderbolt 3 giúp cải thiện các công việc sáng tạo cho gia đình và văn phòng thông qua kết nối một dây với tốc độ cao vào nhiều màn hình 4K, ổ lưu trữ gắn ngoài và sạc pin.

Cụ thể, dòng CPU mới này sẽ tăng tốc độ biên tập video 4K đến 54% so với máy tính đã dùng hơn 3 năm. Và tốc độ sáng tạo nội dung nhanh cũng tăng đến 63% so với máy tính đã dùng hơn 3 năm khi dùng cùng với bộ nhớ Intel Optane Memory H10.

Theo chia sẻ từ Intel, từ ngày 23/4/2019, CPU Intel Core i9-9980HK sẽ được tích hợp trong các dòng laptop của các hãng Acer, Asus, Dell, HP, Lenovo và MSI.

Dịp này, Intel cũng bổ sung dòng CPU thế hệ 9 dành cho máy tính để bàn với hơn 25 phiên bản, từ Core i3 đến Core i9. Chúng được cải tiến về hiệu năng và sự linh hoạt để đáp ứng các nhu cầu đa dạng của người dùng.

Ngoài ra, Intel cũng ra mắt CPU Pentium Gold và Celeron cho các dòng máy tính sơ cấp (entry level), nhằm mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn hơn khi mua sắm máy tính để bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Intel đồng loạt tung ra CPU thế hệ 9 dành cho laptop và desktop
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO