Intel bắt đầu làn sóng tiếp theo của trí tuệ nhân tạo

CAO KIẾN NAM| 17/11/2019 22:37

KHPTO - Intel vừa loan báo bắt đầu làn sóng tiếp theo của trí tuệ nhân tạo (AI) với những thông tin cập nhật về các sản phẩm mới được thiết kế để tăng tốc độ phát triển và triển khai hệ thống AI từ đám mây đến vùng mạng biên.

Tại một sự kiện vừa diễn ra, Intel đã trình diễn công nghệ Intel Nervana Neural Network Processors (NNP) để tập huấn (NNP-T1000) và suy luận (NNP-I1000) - mạch ASICS đầu tiên được xây dựng theo chủ ý của Intel giúp việc học sâu phức tạp với qui mô và hiệu suất cao dành cho khách hàng điện toán đám mây và trung tâm dữ liệu.

Ngoài ra, Intel cũng hé lộ bộ xử lý thị giác thế hệ tiếp theo Intel Movidius Vision Processing Unit (VPU) dành cho phương tiện truyền thông mạng biên, thị giác máy tính và các ứng dụng suy luận.

Ông Naveen Rao - phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc Nhóm Intel Artificial Intelligence Products Group của Intel, nói: “Với giai đoạn tiếp theo của AI, chúng ta đang chạm đến bước ngoặt trong lĩnh vực bộ nhớ và bộ nhớ điện toán.

Phần cứng được xây dựng có chủ đích như Intel Nervana NNP and Movidius VPU cần thiết để tiếp tục duy trì những tiến bộ tuyệt vời trong lĩnh vực AI.

Sử dụng những dạng AI có cấp độ hệ thống tiên tiến hơn sẽ giúp chúng ta biến đổi dữ liệu thành thông tin theo hướng chuyển đổi thông tin thành tri thức”.

Những sản phẩm này được Intel kỳ vọng sẽ củng cố thêm sức mạnh của danh mục các giải pháp AI của Intel, mang lại 3,5 tỉ USD doanh thu trong năm 2019.

Bộ giải pháp Intel Nervana NNP mới là một phần của phương thức tiếp cận AI cấp độ hệ thống, mang đến một bộ đầy đủ các phần mềm và tích hợp khung học sâu để có thể khai thác tối đa.

Intel Nervana NNP-T cân bằng giữa điện toán, giao tiếp và bộ nhớ, cho phép co giãn cận tuyến tính, có hiệu suất năng lượng từ các nhóm máy chủ nhỏ đến các cụm siêu máy tính lớn.

Trong khi đó, Intel Nervana NNP-I là giải pháp tiết kiệm năng lượng và chi phí để vận hành suy luận đa mô hình.

Cả 2 sản phẩm trên đều được phát triển cho nhu cầu xử lý bằng AI của các khách hàng hiểu biết sâu và tinh tế về AI, như Baidu và Facebook.

Theo Intel, giải pháp thị giác máy tính thế hệ kế tiếp Movidius VPU đã có kế hoạch tung ra thị trường vào nửa đầu năm 2020. Nó có thể gấp 10 lần hiệu năng suy luận so với thế hệ trước.

Dịp này Intel cũng công bố Intel DevCloud for the Edge cùng với bộ công cụ Intel Distribution of OpenVINO để giải quyết khó khăn lớn cho các nhà phát triển, đó là cho phép họ thử nghiệm, tạo nguyên mẫu và kiểm tra các giải pháp AI trên hàng loạt bộ xử lý Intel trước khi mua phần cứng.

Với các bộ xử lý Intel Xeon Scalable, Intel tiếp tục cải tiến nền tảng này qua các tính năng: Intel Deep Learning Boost, Vector Neural Network Instruction (VNNI).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Intel bắt đầu làn sóng tiếp theo của trí tuệ nhân tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO