Hướng tới một thành phố đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

Tin, ảnh: Việt Thy| 08/09/2017 18:36

KHPTO - Tối 7/9/2017, ủy viên Bộ chính trị, bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi gặp gỡ cộng đồng khởi nghiệp & đổi mới sáng tạo (KN-ĐMST) tại Không gian hỗ trợ KN-ĐMST TP.HCM (Saigon Innovation Hub - SIHUB), cơ quan trực thuộc Sở khoa học & công nghệ (KH&CN) TP.HCM. Đây cũng là sự kiện đánh dấu bước ngoặc một năm hệ sinh thái KN-ĐMST TP.HCM với sự định hướng của Nhà nước.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao nỗ lực của Sở KH&CN nói chung và SIHUB nói riêng trong triển khai các hoạt động kết nối KN-ĐMST.  Sở cần tăng cường phối hợp với các sở ngành tạo điều kiện tốt hơn để doanh nghiệp KN hoạt động, trong đó chú trọng thương mại hóa sản phẩm công nghệ. Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, trong thời gian tới sẽ có một khu công nghiệp dành cho các doanh nghiệp mới thành lập, đặc biệt là doanh nghiệp KN-ĐMST. Ông cũng đề nghị xây dựng cổng thông tin để kết nối, công bố toàn bộ thông tin liên quan đến KN-ĐMST.

Tại sự kiện gặp gỡ cộng đồng KN-ĐMST TP.HCM lần này còn có nhiều hoạt động như: triển lãm KN của 120 starup, vườn ươm, quỹ đầu tư; hội thảo: “Từ ý tưởng đến gọi vốn triệu đô”; DEMO day: “Thương mại hóa sản phẩm từ các dự án nghiên cứu”. Dịp này, 120 học sinh các trường cũng đã trải nghiệm đổi mới sáng tạo STEM (khoa học - công nghệ - kỹ thuật – toán học).

Trước đó, vào chiều cùng ngày, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cũng đã có buổi làm việc tại Sở KH&CN TP, nhằm đánh giá các hoạt động hỗ trợ KN-ĐMST, nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế cho các doanh nghiệp trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng tới một thành phố đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO