Hợp tác xã nông nghiệp hoạt động hiệu quả, thu hút nhiều nông dân tham gia

T.H| 20/12/2019 13:33

KHPTO - Trong những năm gần đây, hoạt động của các hợp tác xã (HTX) nông nghiệp ở TP.HCM ngày càng đạt hiệu quả cao. Về tổ chức sản xuất và tiêu thụ sản phẩm cho hộ thành viên HTX: hiện nay đã có 50/98 HTX đã thực hiện tốt việc tổ chức sản xuất và tiêu thụ sản phẩm cho hộ thành viên.

Ngoài ra, còn có 8 HTX đã tổ chức tiêu thụ sản phẩm tại các hệ thống siêu thị, điển hình như HTX bánh tráng Phú Hòa Đông (huyện Củ Chi), HTX Thỏ Việt (quận Tân Bình), HTX Nhuận Đức (huyện Củ Chi), HTX Phú Lộc (huyện Củ Chi), HTX Phước Bình (huyện Bình Chánh), HTX Phước An (huyện Bình Chánh), HTX Ngã Ba Giồng (huyện Hóc Môn), HTX Nấm Việt (quận 2).

HTX làm ăn hiệu quả gia tăng thu nhập cho thành viên HTX và các hộ nông dân liên kết. Nhiều mô hình, dự án hỗ trợ phát triển nông nghiệp được thành phố triển khai thông qua HTX, giúp nông dân có cơ hội ứng dụng khoa học, kỹ thuật canh tác mới để nâng cao năng suất và chất lượng nông sản. Nhận thấy những ưu điểm khi tham gia HTX nông nghiệp, tác động trực tiếp đến hoạt động sản xuất nông nghiệp, người dân tự nguyện tham gia vào mô hình HTX làm ăn hiệu quả với mong muốn tăng thu nhập, nâng cao chất lượng đời sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác xã nông nghiệp hoạt động hiệu quả, thu hút nhiều nông dân tham gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO