Hợp tác thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo TP.HCM và khu vực

Mai Thy| 21/07/2018 22:11

KHPTO - Vừa qua tại TP.HCM, Đại học RMIT Việt Nam và Saigon Innovation Hub (SIHUB) cùng ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo TP.HCM và khu vực.

Theo Biên bản ghi nhớ, RMIT Việt Nam và SIHUB sẽ hợp tác đồng tổ chức các sự kiện và chương trình tập trung vào khởi nghiệp cũng như đổi mới sáng tạo trong nước và khu vực, đồng thời trao đổi các thông tin liên quan, chuyên môn và các nguồn lực sẵn có.

Ông Huỳnh Kim Tước, giám đốc điều hành SIHUB, cho biết các trường đại học đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo ở TP.HCM.

Theo ông Tước, các trường đại học có thể đóng góp vào sự phát triển này bằng việc thiết kế một hệ thống chuẩn mực hoạt động gồm đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng không gian và khu vực để nghiên cứu và tôn tạo sự nghiệp, cũng như thương mại hóa kết quả nghiên cứu. Tuy nhiên, đây vẫn còn là một câu chuyện mới với nhiều trường đại học trong nước và khó để các trường này có thể hoàn thiện trong thời gian ngắn.

Từ đây, ông Tước hy vọng với tiềm lực, thế mạnh, cũng như đội ngũ giảng viên và nhân viên của trường, RMIT Việt Nam có thể là mô hình mẫu để SIHUB giới thiệu đến các trường đại học khác ở TP.HCM. “Từ mô hình mẫu của RMIT Việt Nam, chúng tôi có thể chia sẻ với các trường đại học khác về công tác tổ chức đào tạo khởi nghiệp trong trường đại học, cách hình thành các không gian, các hoạt động ươm tạo … và đặc biệt là cách thương mại hóa các kết quả nghiên cứu” – ông Tước chia sẻ.

Giáo sư Gael McDonald, hiệu trưởng RMIT Việt Nam, cũng hết sức vui mừng với việc hợp tác chính thức này. Bà cho biết “Chúng tôi thấy nhiều cơ hội mà chúng tôi có thể hỗ trợ cũng như học hỏi từ SIHUB”.

Giáo sư còn trao đổi về sơ đồ hành trình khởi nghiệp cho sinh viên RMIT Việt Nam, cũng như không gian kích hoạt khởi nghiệp Activator, nơi sinh viên có thể nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp và những hoạt động sơ khởi, vừa đi vào hoạt động gần đây. Đồng thời bà cũng tin tưởng rằng RMIT Việt Nam hiện đang ở vị thế tốt có thể hỗ trợ thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo cho đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo TP.HCM và khu vực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO