Hợp tác sản xuất nước rửa tay nano bạc xuất khẩu

CAO KIẾN NAM| 20/05/2020 15:01

KHPTO - Trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) của Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP) vừa ký hợp đồng cung cấp vật liệu nano bạc với Công ty Pomax hôm 20/5 tại TP.HCM, để tạo ra sản phẩm nước (dạng gel) rửa tay khô nhãn hiệu DrOH xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, cũng như cung cấp cho thị trường trong nước. Với hợp tác này, Trung tâm R&D của SHTP sẽ cung cấp cho đối tác hàng tấn nano bạc mỗi tháng.> Sản xuất gel rửa tay diệt khuẩn

Vật liệu nano bạc có khả năng diệt khuẩn hiệu quả, đã được nhiều chuyên gia trong nước và trên thế giới nghiên cứu trong những năm gần đây.

Nhóm nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm nano thuộc Trung tâm R&D của SHTP đã nghiên cứu quy trình chế tạo nano bạc và ứng dụng trong sản phẩm gel rửa tay.

Điểm khác biệt trong sản phẩm nano bạc của nhóm nghiên cứu là: chế tạo bằng phương pháp xanh thân thiện với môi trường, không sử dụng hóa chất có thể gây dị ứng da tay; diệt khuẩn hiệu quả với nồng độ ức chế tối thiểu thấp; chế tạo ở nồng độ cao, từ 400 – 1.000 ppm (ppm: phần triệu).

Vì vậy, vật liệu nano bạc được ứng dụng trong gel rửa tay khô không cồn hoặc ít cồn, với nồng độ nano bạc trong sản phẩm thấp hơn 10 ppm nhưng có khả năng diệt đến 99% vi khuẩn.

Những điểm mới này đã được công nhận qua bằng độc quyền giải pháp hữu ích đối với sáng chế “Chế phẩm rửa tay diệt khuẩn dạng gel và quy trình chế tạo chế phẩm này”, được cấp theo quyết định số 65989/QĐ-SHTT ngày 24/9/2018 của Cục Sở hữu trí tuệ cho chủ sỡ hữu là Trung tâm R&D của SHTP.

Trung tâm R&D của SHTP đã và đang xây dựng công nghệ điều chế hỗn dịch nano bạc với khối lượng lớn để đáp ứng nhu cầu thương mại của doanh nghiệp.

Hợp tác này là điển hình cho vai trò của Trung tâm R&D đối với doanh nghiệp tại SHTP. Trong đó, chú trọng đầu tư nghiên cứu phát triển sản phẩm được xem là giá trị cốt lõi của doanh nghiệp tại SHTP.

Trước khi chính thức ký kết hợp đồng hợp tác, 2 triệu chai nước rửa tay khô nhãn hiệu DrOH đã được Công ty Pomax xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, trong đó có Canada. Sản phẩm này có khả năng cạnh tranh với sản phẩm của nước ngoài nhờ nồng độ nano bạc trong sản phẩm nhỏ hơn 10 ppm nhưng vẫn đảm bảo tính diệt khuẩn.

Sản phẩm nước rửa tay khô nhãn hiệu DrOH.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác sản xuất nước rửa tay nano bạc xuất khẩu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO