Hợp tác đào tạo phi công

N. HOA| 17/08/2020 11:27

KHPTO - Thỏa thuận hợp tác giữa Trường đại học RMIT và Công ty giáo dục và đào tạo VinAcademy (thuộc Vingroup) vừa đón khóa học viên phi công đầu tiên. Theo kế hoạch ban đầu, các học viên sẽ đến Úc để bắt đầu chương trình đào tạo trong học kỳ này. Tuy nhiên, do tình hình đóng cửa biên giới hiện nay, RMIT đã nhanh chóng thích ứng và chuyển sang giảng dạy học kỳ đầu tiên qua hình thức trực tuyến ở Việt Nam.

Những học viên đăng ký học chương trình cao đẳng hàng không (phi công chuyên nghiệp) của Trường đại học RMIT từ Việt Nam theo thỏa thuận hợp tác kéo dài hai năm, sẽ là nguồn phi công bổ sung có đầy đủ chuyên môn cần thiết, sẵn sàng làm việc, đáp ứng nhu cầu đi lại bằng đường hàng không trong tương lai.

Theo chủ tịch Trường đại học RMIT Việt Nam, GS. Peter Coloe, đây là một ví dụ cho thấy các mối quan hệ hợp tác linh hoạt mà trường đang thiết lập với đối tác trên toàn cầu, nhằm tiếp tục cung cấp giáo dục chất lượng cao xuyên suốt giai đoạn đầy biến động hiện nay.

“Chúng tôi đang hợp tác với các đối tác để thích ứng với tình hình hiện tại nhằm đảm bảo rằng học viên, sinh viên sẽ không bị thiệt thòi do tình hình bất ổn gây ra. Việc Úc phải đóng cửa biên giới và thậm chí đóng cửa đường biên giữa các bang trong nước, khiến nhà trường rơi vào tình thế khá đặc biệt và các học viên phi công không thể đến Úc để bắt đầu khóa học. Trong khi đó, ở Việt Nam, hai cơ sở Nam Sài Gòn và Hà Nội của trường đều đang mở cửa và hoạt động bình thường. Chúng tôi đã cùng với đối tác tận dụng cơ sở của Trường đại học RMIT tại TP.HCM để đem đến môi trường hỗ trợ cho học viên trong thời gian học trực tuyến. Theo đó, học viên sẽ được thực hành với buồng lái mô phỏng của trường”, GS. Coloe cho biết.

Dù khóa học diễn ra trực tuyến nhưng trường đã tuyển dụng giáo viên hướng dẫn từng giảng dạy cho phi công của Vietnam Airlines để bổ sung kiến thức trong ngành, cũng như hỗ trợ và cố vấn cho học viên.

GS. Julia Gaimster, trưởng khoa khoa học và công nghệ thuộc Trường đại học RMIT, cho biết thêm: “Chúng tôi rất vui khi được chào đón 12 học viên phi công đầu tiên đến với cơ sở Nam Sài Gòn, bắt đầu quá trình đào tạo nhằm sở hữu tấm bằng do đại học ở Úc cấp”.

“Nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không ở Việt Nam ngày càng tăng, nên chúng ta cần cung cấp những phi công tiêu chuẩn cao và sẵn sàng làm việc cho ngành hàng không, góp phần đáp ứng nhu cầu đã được dự báo này”, GS. Gaimster nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác đào tạo phi công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO