Hơn 8 ngàn chữ ký ủng hộ chiến dịch “Nói không với sừng tê giác!”

Mai Thy| 20/03/2017 10:11

KHPTO - Trung tuần tháng 3 vừa qua, hoạt động ký tên tham gia chiến dịch: “Chúng tôi không muốn sừng tê giác!” đã được Trung tâm giáo dục thiên nhiên (ENV) phát động tại Học viện nông nghiệp Việt Nam.

 Với sự hỗ trợ của nhà trường, ban tổ chức đã thu được hơn 2.500 chữ ký phản đối hợp pháp hóa buôn bán sừng tê giác nội địa tại Nam Phi. Số chữ ký này cùng với hơn 1.000 chữ ký của các bạn sinh viên Trường đại học Vinh và đại học Hải Phòng trong cùng ngày nâng tổng số chữ ký thu được tại thời điểm hiện tại đến con số 8.468.

Đây là chiến dịch được phát động bởi tổ chức Born Free và ENV từ ngày 2/3 nhằm góp tiếng nói phản đối dự thảo luật cho phép buôn bán sừng tê giác nội địa của Chính phủ Nam Phi. Tham gia vào chiến dịch, mỗi người dân không chỉ ký tên trực tuyến tại đường dẫn http://bit.ly/wedontwantyourrhinohorn để góp tiếng nói gửi đến Chính phủ Nam Phi mà còn có cơ hội bày tỏ quan điểm về một vấn đề hiện đang thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận trong và ngoài nước. Sau 2 tuần phát động, chiến dịch đã được ủng hộ bởi rất nhiều nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên nổi tiếng như diva Hồng Nhung, nghệ sĩ Thanh Bùi, MC Phan Anh, á hậu Huyền My, ca sĩ Đoan Trang, biên tập viên Hoài Anh, ca sĩ Rocker Nguyễn … Hoạt động ký tên tại các triển lãm về tê giác cũng như những buổi tiếp xúc sinh viên tại trường đại học cũng được hưởng ứng nhiệt tình, đóng góp quan trọng vào kết quả của chiến dịch.

Cũng trong thời gian này, tình hình buôn lậu sừng tê giác càng trở nên nóng hơn. Chỉ mới tuần trước, một cá thể tê giác con đã bị sát hại ngay trong khuôn viên một vườn thú tại Pháp, gây bức xúc cộng đồng quốc tế trước sự tàn bạo của những kẻ săn trộm. Trong khu vực Đông Nam Á, nếu như Thái Lan vừa phát hiện 21 sừng tê giác bị vận chuyển trái phép thì cơ quan chức năng Việt Nam cũng đã tịch thu  hơn 100kg sừng tê giác đã bị lực lượng hải quan tại sân bay Nội Bài phát hiện trong 2 kiện hành lý trên một chuyến bay từ Narobi, Kenya tới Hà Nội. Đáng buồn, số lượng sừng tê giác bị tịch thu cũng đồng nghĩa với cái chết của hàng chục cá thể tê giác. Sự liều lĩnh của các tội phạm trên cũng là lời cảnh báo về tương lai của loài tê giác nếu mỗi chúng ta không hành động quyết liệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 8 ngàn chữ ký ủng hộ chiến dịch “Nói không với sừng tê giác!”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO