Hơn 1.000 sinh viên HIU tham dự Ngày hội việc làm

TÔN GIA QUYỀN| 10/06/2019 14:59

KHPTO - Hơn 40 doanh nghiệp, 1.000 sinh viên tham gia, và 200 vị trí việc làm đã được giới thiệu đến các sinh viên Trường ĐH quốc tế Hồng Bàng (HIU) trong sự kiện thường niên “Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp” của HIU diễn ra hôm 6/6/2019.

Đây là cơ hội để sinh viên HIU kết nối với các nhà tuyển dụng, và cũng là nơi để các CEO doanh nghiệp trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm sống và làm việc với các tân cử nhân sắp nhận bằng tốt nghiệp. Không chỉ có vậy, đây cũng là nơi để các lãnh đạo của HIU ghi nhận ý kiến ​​của các doanh nghiệp để thay đổi, phát triển và mở rộng chương trình đào tạo sao cho phù hợp với thị trường lao động.

Với việc đào tạo đa ngành đa nghề - đa lĩnh vực, 38 ngành được chia thành 6 khối (khoa học sức khoẻ, kinh doanh - quản lý - luật, khoa học xã hội - ngôn ngữ quốc tế, kỹ thuật - công nghệ, kiến trúc - mỹ thuật công nghiệp), hầu hết các vị trí tuyển dụng đều thích hợp với sinh viên HIU.

Tại Ngày hội, các doanh nghiệp tham gia tuyển dụng lao động ở nhiều các lĩnh vực giáo dục, thương mại, dịch vụ, kế toán, kiểm toán, công nghệ thông tin, kỹ thuật, xây dựng, logistics, du lịch, khách sạn… có trình độ đại học trở lên.

Chia sẻ trong buổi tọa đàm giữa đại diện HIU và 4 doanh nghiệp, NGND.PGS.TS Hồ Thanh Phong - hiệu trưởng HIU, nói: “Hôm nay con của tôi xin việc, tôi sẽ không hướng dẫn các con cách để xin việc mà gửi gắm đến các con 2 điều quan trọng. Đó là: hồ sơ xin việc phải đầy đủ chỉn chu và trung thực”.

Cùng quan điểm này, bà Trương Hoàng Mỹ Linh – phó chủ tịch Manulife Việt Nam, cho biết: “Sẽ có nhiều vấn đề để nhà tuyển dụng đưa ra khi phỏng vấn, nhưng yếu tố trung thực luôn là điều tất yếu để chọn các bạn làm việc tại công ty, doanh nghiệp của họ”.

Theo NGND.PGS.TS Hồ Thanh Phong, đây là cơ hội để ứng viên sắp tốt nghiệp tại HIU vào tháng 7 tới đây, tiếp cận doanh nghiệp, xác định xu hướng thị trường lao động và tìm cơ hội việc làm.

Các chia sẻ từ CEO của các doanh nghiệp lớn được cho là sẽ giúp sinh viên HIU trau dồi khả năng ứng xử khi xin việc, kinh nghiệm ứng viên tham gia ứng tuyển...

Không chỉ dành cho sinh viên năm cuối tìm kiếm cơ hội việc làm, Ngày hội còn có nhiều hoạt động bổ ích cho cả sinh viên năm nhất, năm hai, năm ba như: kỹ năng phỏng vấn khi xin việc, chương trình phỏng vấn và hướng dẫn viết CV…

Theo đại diện của HIU, kết thúc Ngày hội, các đơn vị tuyển dụng đã thu về gần 1.500 phiếu đăng ký thông tin việc làm và tham gia phỏng vấn trực tiếp tại các gian hàng.

Ngoài ra, tại buổi lễ khai mạc Ngày hội còn diễn ra lễ ký kết giữa HIU và 5 doanh nghiệp (Tập đoàn xây dựng Hòa Bình, Manulife Việt Nam, Vintech, Worldtech, TPBank) nhằm mang đến cơ hội việc làm cho sinh viên HIU.

Trường ĐH quốc tế Hồng Bàng là một thành viên của Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG), thành lập từ năm 1997. Năm học 2019 - 2020, HIU tuyển sinh 7 ngành đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh, gồm: Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, luật, quản trị kinh doanh, quản trị khách sạn, công nghệ thông tin, an toàn thông tin, răng hàm mặt.

“Chương trình đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh giúp sinh viên vừa có kiến thức chuyên ngành vừa có trình độ tiếng Anh giỏi. Đến với HIU, sinh viên có nhiều lựa chọn về chương trình học, khi trình độ tiếng Anh giỏi, sinh viên có thể linh hoạt chọn chuyển sang các chương trình liên kết quốc tế tại HIU”, đại diện HIU, chia sẻ.

Phần tọa đàm chia sẻ kỹ năng phỏng vấn khi xin việc của các CEO

Đại diện HIU và các doanh nghiệp ký kết nhằm mang đến nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên ra trường.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1.000 sinh viên HIU tham dự Ngày hội việc làm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO