Hội thi thử thách trí tuệ nhân tạo năm 2021

T.L| 09/11/2021 19:35

KHPTO - Thành đoàn phối hợp cùng Sở khoa học và công nghệ, Sở thông tin và truyền thông TP.HCM tổ chức phát động Hội thi thử thách trí tuệ nhân tạo (AI-Challenge) năm 2021.

Hội thi năm nay được triển khai với chủ đề “Nhận diện chữ tiếng Việt trong ảnh ngoại cảnh và sinh hoạt hằng ngày”. Mục tiêu của chủ đề này là phát hiện và nhận diện chữ trong ảnh, cụ thể là tập trung vào chữ trong khung cảnh (scene text) được thu lại từ nhiều nguồn camera khác nhau ở Việt Nam.

Ban tổ chức hội thi mong muốn tìm kiếm và ứng dụng các giải pháp sử dụng trí tuệ nhân tạo đến từ các thí sinh nhằm giải quyết những bài toán được đặt ra trong bối cảnh TP.HCM tập trung đầu tư phát triển và đẩy mạnh xây dựng đô thị thông minh. Thông qua hội thi, ban tổ chức mong muốn tuyên truyền rộng rãi, làm lan tỏa sự sáng tạo của các giải pháp khoa học công nghệ mới ứng dụng trí tuệ nhân tạo; đồng thời, thu hút sự quan tâm của các cá nhân, các nhóm nghiên cứu trong và ngoài nước về việc giải quyết các bài toán thiết thực xuất phát từ thực tiễn tại TP.HCM, từ đó có thể ứng dụng rộng rãi trong cả nước, hướng đến khu vực và quốc tế.

Các thí sinh có thành tích tốt tại hội thi sẽ nhận được cúp, giấy khen của ban tổ chức cùng các mức tiền thưởng từ 5 - 50 triệu đồng cho các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích. Ngoài ra, các cá nhân, tập thể đoạt giải còn được hỗ trợ giới thiệu thuật toán, giải pháp đến các đơn vị đang triển khai chính quyền điện tử, đô thị thông minh (nếu cá nhân, tập thể đoạt giải có nhu cầu); tạo điều kiện thuận lợi để đăng ký các giải pháp hữu ích, vườn ươm sản phẩm tiềm năng từ thuật toán, giải pháp đoạt giải; được giới thiệu với các chuyên gia, nhà khoa học để tiếp tục hướng dẫn hoàn thiện thuật toán, giải pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thi thử thách trí tuệ nhân tạo năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO