Hội thảo về MEMS/Cảm biến - giúp nâng cao chất lượng cuộc sống

Tin, ảnh: Mai Thy| 23/09/2017 17:17

KHPTO - Hội thảo sẽ được diễn ra vào ngày 9/11/2017 tại TP.HCM, Khu công nghệ cao Sài Gòn sẽ bảo trợ cho chủ đề sự kiện trên.

Ngày 22/9/2017, TS. Lê Hoài Quốc – trưởng ban quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM – chính thức tuyên bố việc thành lập diễn đàn MEMS/Cảm biến TP.HCM. Cùng với sự hỗ trợ và tài trợ mạnh mẽ của một số các đơn vị như công ty Hòa Bình, công ty Tiến Phước, công ty công viên Sài Gòn Silicon, công ty cảm biến DunAn Sensing (San Jose, CA) ... chương trình hội thảo thương mại hóa MEMS hàng năm lần đầu tiên diễn ra tại TP.HCM vào ngày 9/11/2017 tới đây.

Hội thảo sẽ có sự hiện diện của một số chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực cảm biến đến từ Hoa Kỳ, trình bày các ứng dụng về công nghệ hệ thống vi cơ điện tử (MEMS)/Cảm biến khác nhau trong việc giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam. Các ứng dụng sẽ được trình bày bao gồm: ứng dụng trong Internet of Things (IoT) áp dụng cho các thành phố thông minh/thành phố xanh bằng cách sử dụng để theo dõi môi trường, y học điện tử và công nghệ nông nghiệp/thủy sản...

Theo TS. Lê Hoài Quốc – trưởng ban tổ chức – cho biết: “Hội thảo MEMS sẽ là cơ hội tuyệt vời và hiệu quả cho các nhà phát triển trong lĩnh vực MEMS/Cảm biến và các ứng dụng dựa trên nền tảng đó. Chúng tôi cũng mong muốn giúp xây dựng một nền tảng kiến thức chung và nguồn thông tin tin cậy để đảm bảo tính khả thi cũng như tầm quan trọng của việc xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ MEMS/Cảm biến, có vai trò như chất xúc tác tạo ra một phương tiện thương mại hóa quan trọng cho Việt Nam”.

Lãnh đạo thành phố cam kết tạo mọi điều kiện và môi trường thuận lợi nhất để khuyến khích các nhà đầu tư trong tương lai trong việc vận dụng những ưu đãi đầu tư cho mục đích này. Do đó, việc áp dụng phát triển và thương mại hóa MEMS/Cảm biến là một thành phần chính trong việc hiện thực hóa mục tiêu và hội thảo dự kiến sẽ là một bước quyết định đầu tiên để khởi động sáng kiến và đạt được định hướng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo về MEMS/Cảm biến - giúp nâng cao chất lượng cuộc sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO