Các nhà khoa học báo cáo về khoa học trái đất và môi trường

Tin, ảnh: MAI THY| 01/12/2019 23:08

KHPTO - Lần đầu tiên hội thảo “Nghiên cứu cơ bản trong lĩnh vực khoa học trái đất và môi trường - CAREES” vừa diễn ra tại TP.HCM với sự kết hợp giữa Quỹ phát triển khoa học và công nghệ quốc gia (NAFOSTED), Viện địa lý tài nguyên TP.HCM (Viện hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam) và Hội đồng khoa học ngành khoa học trái đất và môi trường.

Theo PGS.TS. Phạm Việt Hòa - viện trưởng Viện địa lý tài nguyên TP.HCM, trong những năm gần đây, hoạt động nghiên cứu thuộc lĩnh vực khoa học trái đất và môi trường đã có những bước tiến đáng kể và đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận, cả về nghiên cứu cơ bản và nghiên cứu định hướng ứng dụng. Nổi bật lên trong đó là số lượng các công trình công bố quốc tế đã gia tăng một cách mạnh mẽ, góp phần nâng cao vị thế của nền khoa học Việt Nam trên thế giới. Bên cạnh đó, nhiều công trình nghiên cứu cũng đã được ứng dụng vào thực tế, đóng góp vào sự phát triển khoa học và công nghệ của nước nhà.

Hội thảo này được là nơi để các nhà khoa học trong và ngoài nước trình bày những kết quả, những thành tựu nghiên cứu mới nhất; trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, ý tưởng, sáng tạo.

Hội thảo đã nhận được 173 bài báo cáo thuyết trình và báo cáo bảng từ các nhóm nghiên cứu, cá nhân các nhà khoa học trên toàn quốc. Các báo cáo được chia thành 5 tiểu ban, gồm: biển đông, địa chất – địa vật lý, địa lý, khí tượng thủy văn, khoa học môi trường.

Nhìn chung theo đánh giá, các bài báo có chất lượng chuyên môn, đa dạng về lĩnh vực nghiên cứu, ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành khác nhau; những chủ đề được các bài báo quan tâm gắn liền với những yêu cầu của lý luận và thực tiễn cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các nhà khoa học báo cáo về khoa học trái đất và môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO