Hội thảo: “Thị trường nào cho doanh nghiệp đổi mới sáng tạo & khởi nghiệp ở Việt Nam”

Việt Thy| 28/08/2017 21:48

KHPTO - Nằm trong các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp – đổi mới sáng tạo (KN - ĐMST) và phát triển thị trường khoa học và công nghệ (KH&CN), ngày 29/8/2017 Sở KH&CN TP.HCM phối hợp với Trường đại học bách khoa TP.HCM tổ chức hội thảo: “Thị trường nào cho doanh nghiệp ĐMST – KN ở Việt Nam” và lễ ký kết hợp tác, phát động vòng chung kết cuộc thi Swiss Innovation 2017.

Để những tác động của KH&CN đối với việc phát triển kinh tế - xã hội trở nên thiết thực và hiệu quả hơn, Sở KH&CN TP.HCM những năm gần đây liên tục dành ưu tiên cho các hoạt động xây dựng, kết nối giữa các bên liên quan để phát triển thị trường này.

Tại hội thảo, Sở KH&CN TP.HCM cùng các chuyên gia sẽ cùng trao đổi, cung cấp thông tin với các doanh nghiệp KH&CN, ĐMST và các dự án startup để họ cùng hiểu rõ hơn về những chính sách ưu đãi của thành phố cũng như những cơ hội đầu tư, phát triển trên thị trường như: chính sách ưu đãi về thuế; các hoạt động hỗ trợ công nghệ và thông tin khoa học kỹ thuật; hướng dẫn lập kế hoạch tài chính và cách gọi đầu tư; chia sẻ các nguồn thông tin của nhà đầu tư; các hình thức đầu tư,  cho vay, Fintech...

Cùng ngày, Sở KH&CN TP.HCM cũng ký kết các hoạt động hợp tác với Trường đại học bách khoa TP.HCM trong việc hỗ trợ tổ chức các sự kiện, hoạt động đào tạo, truyền thông phát triển thị trường KH&CN, KN – ĐMST. Trong đó, đáng chú ý là cuộc thi Swiss Innovation 2017, đây là cuộc thi kết hợp nhằm tìm ra ý tưởng, các dự án đang ở giai đoạn KN và các doanh nghiệp đã thành lập và vận hành. Ban tổ chức sẽ hướng dẫn và hỗ trợ ứng viên trong qua trình cuộc thi diễn ra để dự án đạt đến mức độ hoàn thiện cao hơn. Ứng viên cũng có cơ hội dành giải thưởng bằng tiền mặt và tham dự các sự kiện độc quyền tại Thụy Sỹ.

Cuộc thi kéo dài 9 tháng với các giải thưởng hấp dẫn, cung cấp các khóa đào tạo, tư vấn, huấn luyện về tinh thần KN và cải tiến, các sự kiện tiếp cận và kết nối cộng đồng KN và sáng tạo. Cuộc thi mở ra cho các doanh nghiệp, các tổ chức phi lợi nhuận và các cá nhân muốn giới thiệu và triển khai những ý tưởng mới hoặc những sản phẩm đã được vận hành một thời gian. Ý tưởng kinh doanh có thể mang hình thức của một sản phẩm hoặc đổi mới dịch vụ cũng như sự đổi mới trong quản lý và tổ chức.

SwissInnovation Challenge Vietnam chia thành 3 giai đoạn, mỗi giai đoạn sẽ qua một quy trình tuyển chọn dựa trên các vòng sơ tuyển. Những ứng viên lọt vào vòng cuối sẽ có cơ hội thắng giải thưởng tiền mặt trị giá 23.000 USD. Bên cạnh đó, ban tổ chức còn có giải thưởng đặc biệt dành cho dự án có tính quốc tế hóa trị giá  5.000 USD lựa chọn từ các dự án xuất sắc toàn khu vực Châu Á. Ngoài ra, đại diện của hai đội xuất sắc nhất sẽ được mời tham dự lễ trao thưởng tổ chức tại Thụy Sỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo: “Thị trường nào cho doanh nghiệp đổi mới sáng tạo & khởi nghiệp ở Việt Nam”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO