Hội thảo ngư học năm 2017

Anh Thư| 22/08/2017 09:51

KHPTO - Hội thảo quốc tế về ngư học: The Annual meeting of Asian Society of Ichthyologists vừa diễn ra tại Việt Nam từ ngày 22-24/08/2017, tại trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc Gia Tp. Hồ Chí Minh, do PGS.TS. Hoàng Đức Huy làm trưởng ban tổ chức.

Hội thảo lần này là cơ hội để các nhà ngư học Việt Nam cùng tham gia và hòa nhập vào các nghiên cứu ngư học trên thế giới, xây dựng các mối quan hệ, hợp tác nghiên cứu giữa các nhà khoa học Việt Nam với nhau và với các quốc gia khác trên thế giới.

Asian Society of Ichthyologists (ASI) - hiệp hội các nhà nghiên cứu về Ngư học ở Châu Á- được thành lập vào năm 2014 tại Penang, Malaysia. Kể từ khi thành lập, ASI đã thu hút được sự quan tâm và kết nối của các nhà ngư học trên thế giới qua các hội thảo thường niên.

Các sự kiện này đươc tổ chức để tạo cơ hội cho các nhà nghiên cứu ngư học gặp gỡ, trình bày và công bố những kết quả nghiên cứu mới; trao đổi ý tưởng cũng như kinh nghiệm chuyên môn; xây dựng và phát triển các mối quan hệ hợp tác giữa các lĩnh vực như phân loại học, sinh thái học, phát sinh chủng loài, tiến hóa, khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản...

Với tình trạng biến đổi khí hậu như hiện nay, hội thảo ASI 2017 lần này đã tập trung vào vấn đề nuôi trồng thủy sản, cũng như vai trò của cá trong dịch vụ hệ sinh thái để tìm ra các giải pháp cho các vấn đề cấp bách hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo ngư học năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO