Hội sách thiếu nhi “Mở trang sách - Vẽ ước mơ”

T.L| 23/07/2020 09:26

KHPTO - Hội sách diễn ra từ ngày 17 đến 27/7 tại Đường sách Nguyễn Văn Bình, quận 1, TP.HCM; là không gian mùa hè vui tươi bổ ích, thúc đẩy phát triển phong trào đọc sách, tôn vinh văn hóa đọc của thiếu nhi từ trong gia đình, nhà trường đến xã hội, cùng hướng tới xây dựng xã hội học tập.

Hội sách có 19 gian hàng trưng bày hàng ngàn đầu sách các loại dành cho nhiều lứa tuổi thanh thiếu nhi.

Các nhà xuất bản, công ty phát hành sách cũng dành nhiều hoạt động trải nghiệm, ưu đãi, giảm giá đến 50% cho các em đến tham quan đọc sách.

Đến với hội sách dịp này, các em còn được vui chơi tại khu vực dành cho thiếu nhi; hoạt động “Đổi sách lấy cây,” tham quan triển lãm tranh cổ động phòng, chống dịch Covid-19 do thiếu nhi vẽ.

Đặc biệt, bộ tranh của bé Nguyễn Đới Chung Anh, tiêu biểu của tinh thần phòng, chống dịch của Việt trong trận chiến chống đại dịch Covid-19, đã được hãng Reuters đăng tải vào ngày 12/6/2020.

Ngoài ra, các bậc phụ huynh cùng các em còn được giao lưu, tọa đàm xoay quanh các chủ đề đọc của thiếu nhi thời công nghệ 4.0, xem gì, nghe gì, đọc gì, bí quyết đọc sách cùng con...

Tại hội sách còn có tọa đàm “Viết sách cho thiếu nhi” bàn về thực trạng tác giả Việt viết sách cho thiếu nhi; những thuận lợi, khó khăn của các tác giả viết sách cho thiếu nhi khi đứng trước thị trường sách thiếu nhi ngày càng nhiều, đa dạng, phong phú, nhất là các tác phẩm mua bản quyền từ nước ngoài; làm thế nào để xây dựng được cảm hứng viết sách cho thiếu nhi, viết như thế nào để truyền đạt được những nội dung vừa mang tính giáo dục vừa không rơi vào sáo rỗng, lối mòn...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội sách thiếu nhi “Mở trang sách - Vẽ ước mơ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO