Hội nghị thường niên Hiệp hội các khu công viên khoa học Châu Á

Anh Thư| 19/10/2017 08:42

KHPTO - Hội nghị thường niên Hiệp hội các khu công viên khoa học Châu Á (ASPA) lần thứ 21 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 19 - 21/10/2017 tại Khách sạn REX, TP.HCM với sự tham dự của 400 đại biểu, trong đó có 90 đại biểu nước ngoài đến từ 11 quốc gia, vùng lãnh thổ như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Thồ Nhĩ Kỳ, Hoa Kỳ, Nga,…

Hiện nay, Ban điều hành ASPA gồm có 16 thành viên là lãnh đạo của các khu công viên khoa học châu Á, trong đó Chủ tịch ASPA là ông Hirohisa Uchida, Chủ tịch Công viên khoa học Kanagawa (Nhật Bản). Việt Nam có 2 thành viên trong Ban điều hành là Khu công nghệ cao TPHCM và Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Tính đến tháng 10 năm 2017, ASPA có tổng cộng 148 thành viên đến từ các quốc gia trong khu vực Châu Á. Hằng năm, Hiệp hội ASPA tổ chức nhiều sự kiện, trong đó có sự kiện hội nghị Thường niên Hiệp hội các khu công viên khoa học Châu Á (viết tắt là Hội nghị ASPA). Hội nghị quy tụ các nhà quản lý khu công viên khoa học - khu công nghệ cao, nhà khoa học có uy tín và lãnh đạo cấp cao của các tổ chức khoa học và công nghệ trong khu vực Châu Á nói riêng và trên thế giới nói chung, đến chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm và gắn kết chặt chẽ giữa các thành viên.

Chủ đề chính của Hội nghị thường niên ASPA năm nay là "Công viên khoa học thúc đẩy nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng lực cạnh tranh của nền kinh tế quốc gia ". Tại Hội nghị sẽ có 28 tham luận được trình bày bởi các diễn giả trong và ngoài nước, trong đó có 5 tham luận ở phiên toàn thể và 23 tham luận ở 5 phiên song song. Bên cạnh đó Hội nghị sẽ trưng bày những hình ảnh và sản phẩm tiêu biểu của đơn vị đăng cai và thành viên ASPA đến cộng đồng doanh nghiệp công nghệ cao quốc tế; tham quan và tìm hiểu văn hóa, lịch sử TP.HCM và một số doanh nghiệp công nghệ cao tại Khu công nghệ cao.

Song song với Hội nghị còn có các sự kiện khác của Hiệp hội: Hội nghị Ban điều hành ASPA nhằm tổng kết các hoạt động của ASPA trong một năm vừa qua và định hướng nhiệm vụ mới trong những năm tiếp theo; bầu chọn Phó Chủ tịch ASPA; bầu chọn giải thưởng ASPA hàng năm cho các doanh nghiệp là thành viên ASPA có những hoạt động nổi bật trong năm; lựa chọn đơn vị đăng cai Hội nghị ASPA lần thứ 22 (năm 2018).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị thường niên Hiệp hội các khu công viên khoa học Châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO