Hội nghị khoa học trẻ lần 3 năm 2021 hướng đến 'Tri thức trẻ thời đại 4.0'

VIỆT THY| 10/08/2021 01:19

KHPTO - Trường đại học công nghiệp TP.HCM cùng Sở khoa học và công nghệ TP.HCM vừa tổ chức trực tuyến Hội nghị khoa học trẻ lần 3 năm 2021 với chủ đề: “Tri thức trẻ thời đại 4.0”.

Hội nghị trực tuyến năm nay đã thu hút hơn 500 đại biểu là giảng viên, học viên của trường.

Trải qua 2 lần tổ chức, đây là hội nghị khoa học thường niên, là sân chơi khoa học công nghệ dành cho các giảng viên trẻ và sinh viên, học viên toàn trường.

Trong lần tổ chức thứ 3 này, có sự đồng hành của Sở KH&CN Thành phố Hồ Chí Minh.

Hội nghị năm nay ghi nhận sự gia tăng mạnh mẽ không chỉ về số lượng các bài báo gửi tham dự mà còn có sự tiến bộ rất lớn về chất lượng bài báo cùng sự quan tâm và tham gia của đông đảo của giảng viên và sinh viên, học viên trong và ngoài trường. Có tổng cộng 1.367 tác giả là các nhà khoa học trong nước và 15 tác giả đến từ 7 quốc gia và vùng lãnh thổ (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Romani, Nga, Đài Loan, Hoa Kỳ) đã gửi bài tham gia hội nghị.

Hội nghị khoa học trẻ đã trở thành ngày hội và là sự kiện khoa học được trông đợi hằng năm. Năm nay, hội nghị đã nhận được 774 bài gửi tham gia trong đó có 432 bài tóm tắt và 141 bài toàn văn được phản biện và chấp nhận đăng trong các ấn phẩm của hội nghị. Sau quá trình sơ khảo của các tiểu ban lĩnh vực, 24 bài báo được lựa chọn báo cáo tại hội nghị, 50 bài được lựa chọn để trình bày tại triển lãm.

Hội nghị đề cập về 18 chuyên ngành, chia làm 5 lĩnh vực: kinh tế, hoá - sinh - thực phẩm - môi trường, công nghệ thông tin - điện - điện tử, cơ khí – động lực – nhiệt lạnh – xây dựng, khoa học - xã hội – nhân văn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị khoa học trẻ lần 3 năm 2021 hướng đến 'Tri thức trẻ thời đại 4.0'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO