Học sinh phổ thông thử một ngày làm chuyên gia công nghệ

Anh Thư| 01/10/2019 14:18

KHPTO - Hơn 2.000 học sinh THPT đã đến Trường đại học RMIT Việt Nam để hóa vai thành những chuyên gia công nghệ. “Ngày trải nghiệm các ngành học kỹ thuật - công nghệ 2019” là nơi các bạn trẻ có thể một ngày trải nghiệm cuộc sống trong thế giới kỹ thuật và công nghệ, mục tiêu giúp học sinh phổ thông hiểu rõ tính chất ngành học, định hướng rõ ràng về nghề nghiệp và mong muốn của bản thân.

Bên cạnh hội thảo thông tin ngành học, học sinh còn được trực tiếp đóng vai những chuyên gia công nghệ khi tham gia các lớp học thử: thực hành tái hiện quá trình điều tra tội phạm công nghệ cao bằng phần mềm khôi phục dữ liệu chuyên dụng trong lớp học “Thám tử công nghệ”, hay bảo vệ an toàn thông tin cho điện thoại thông minh trong lớp học “Chống hack cho smartphone”. Hầu hết học sinh tham gia đều thích thú khi được học cách thiết kế và lập trình game cho riêng mình, tìm hiểu quy trình đánh cắp mật khẩu của một hacker chuyên nghiệp và cách phòng chống; tương tác trực tiếp với robot thông minh.

Ngày trải nghiệm còn chào đón các vị khách mời từ các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ và kỹ thuật như Microsoft, ABB, Grab, Vietnamworks, Vulcan Augmentics trong phần “Trò chuyện cùng chuyên gia”. Đây là cơ hội để các em học sinh được lắng nghe, giao lưu và đặt câu hỏi về triển vọng nghề nghiệp tương lai qua góc nhìn doanh nghiệp.

Học sinh tương tác cùng robot thông minh Alpha và Baxter.

“Công nghệ 4.0 len lỏi trong cuộc sống thường ngày của chúng ta trong các ứng dụng giải trí, tiện ích, y tế và giáo dục. Chúng không xa lạ và khó khăn như chúng ta nghĩ”, giám đốc điều hành ban công nghệ điện của, Tập đoàn ABB, ông Đoàn Văn Hiển, nói. Ông cho rằng, Việt Nam đang ngày một phát triển và chào đón nhiều công ty công nghệ đổi mới sáng tạo. Công nghệ 4.0 chính là cơ hội để tạo ra việc làm cho những người có kiến thức, chuyên môn và năng lực tốt.

Giám đốc giáo dục Microsoft châu Á - Thái Bình Dương, ông Don Carlson thì chia sẻ với phụ huynh và học sinh về những kỹ năng thiết yếu để giữ vững mức độ cạnh tranh và bắt kịp trong cuộc chạy đua của nền công nghiệp 4.0. “Việc học và hiểu biết công nghệ sẽ giúp sinh viên dễ hòa nhập và thành công hơn. Học sinh cần chuẩn bị kỹ càng để thích ứng với những biến động và thay đổi của công nghệ kỹ thuật đối với các ngành nghề trong nước cũng như khu vực”, ông Don Carlson nhấn mạnh những kỹ năng thiết yếu mà công nghệ không thể thay thế để tồn tại trong bối cảnh đầy biến chuyển: sáng tạo, giao tiếp, làm việc nhóm, tư duy phản biện và tư duy máy tính.

Học sinh thử làm chuyên gia công nghệ trong một lớp học thử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh phổ thông thử một ngày làm chuyên gia công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO