Học sinh chuẩn bị kiểm tra học kỳ II

A.T| 26/03/2019 09:33

KHPTO - Theo Sở giáo dục và đào tạo TP.HCM, việc kiểm tra học kì II, năm học 2018 – 2019, phòng GDĐT các quận, huyện ra đề và tổ chức kiểm tra chung các môn học cho các khối lớp cấp THCS: ngữ văn, lịch sử, địa lý, giáo dục công dân, ngoại ngữ, toán học, vật lý, hóa học, sinh học và quy định chi tiết lịch kiểm tra cho đơn vị mình. Các môn học còn lại có thể do từng trường tự tổ chức kiểm tra.

Đề kiểm tra các môn ngoại ngữ gồm cả hai hình thức trắc nghiệm khách quan và tự luận. Môn tiếng Anh lớp 6, 7, 8 có phần nghe, tiếng Anh lớp 9 không có phần nghe. Đề kiểm tra học kỳ theo đề chung của quận, huyện ở các môn còn lại thực hiện theo hình thức tự luận.

Đề kiểm tra phải bảo đảm yêu cầu bảo mật; nội dung kiểm tra phải bảo đảm tính chính xác, câu hỏi rõ ràng; nội dung các câu hỏi phải theo tiến độ bài dạy ở kỳ kiểm tra và sát với chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình. Chú ý tăng cường các câu hỏi vận dụng, câu hỏi liên hệ với thực tiễn cuộc sống nhưng cần tránh khiên cưỡng, gượng ép. Học sinh từng khối lớp 6, 7, 8, 9 khi làm bài kiểm tra học kỳ được sử dụng tập bản đồ địa lý, tập Atlas của khối lớp đó. Bài kiểm tra định kỳ và điểm số các môn của chương trình tích hợp toán, khoa học, tiếng Anh trong học kỳ II thực hiện hoàn tất trước ngày 4/5/2019.

Điểm số môn toán, khoa học của chương trình tích hợp được sử dụng làm 1 cột điểm hệ số hai trong học kỳ của môn học tương ứng theo chương trình Việt Nam. Riêng điểm số bài kiểm tra giữa học kỳ và cuối học kỳ của môn tiếng Anh theo chương trình tích hợp được dùng làm cột điểm kiểm tra hệ số hai và kiểm tra học kỳ của môn tiếng Anh trong chương trình Việt Nam.

Ở cấp THPT, trường ra đề và tổ chức kiểm tra chung cho các môn học ở các khối lớp: ngữ văn, lịch sử, địa lý, giáo dục công dân, ngoại ngữ, toán học, vật lý, hoá học, sinh học.  Các môn học còn lại, có thể tổ chức kiểm tra tại lớp. Thời gian kiểm tra từ ngày 18/4/2019 đến ngày 11/5/2019.

Thời gian làm bài kiểm tra mỗi môn, lớp 10, 11: toán, ngữ văn: 90 phút; ngoại ngữ: 60 phút; các môn còn lại: 45 phút.  Lớp 12: ngữ văn: 120 phút; toán:    90 phút; ngoại ngữ: 60 phút; các môn còn lại: 50 phút.

Các trường chỉ thực hiện theo chương trình chuẩn: biên soạn một đề kiểm tra chung cho mỗi môn ở từng khối lớp. Các trường thực hiện cả chương trình chuẩn và chương trình nâng cao, mỗi môn (trừ Tiếng Anh) của khối lớp 10 và 11 biên soạn một đề kiểm tra có hai phần: phần chung bắt buộc và phần riêng tự chọn cho hai chương trình chuẩn và nâng cao. Tỷ lệ điểm giữa phần chung và phần riêng của từng môn do nhà trường quy định. Môn tiếng Anh: biên soạn một đề kiểm tra chung cho từng khối lớp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh chuẩn bị kiểm tra học kỳ II
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO