Hỗ trợ xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm cho hợp tác xã nông nghiệp

HOÀN TRẦN| 08/07/2020 08:57

KHPTO - Nhằm tăng cường liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp giữa hợp tác xã (HTX) và doanh nghiệp, TP.HCM đã và đang đẩy mạnh một số hoạt động xúc tiến thương mại.

Cụ thể, TP.HCM thường xuyên tổ chức các hoạt động quảng bá chuỗi rau củ quả thông qua chợ phiên nông sản an toàn tại 12 địa điểm vào thứ bảy, chủ nhật hàng tuần. Năm 2019 đã tổ chức được 263 phiên chợ với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác (THT) với hơn 4.880 gian hàng, đã ký kết được hơn 200 hợp đồng thỏa thuận đặt hàng với giá trị đạt 22 tỷ đồng/năm.

Bên cạnh đó, tạo điều kiện thuận lợi cho các HTX, THT nông nghiệp được tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, trưng bày giới thiệu và quảng bá sản phẩm. Kết hợp với các tour du lịch trên địa bàn thành phố, tổ chức tham quan du lịch, trải nghiệm sản xuất. TP.HCM cũng lựa chọn HTX có các sản phẩm truyền thống, HTX hoa kiểng, HTX ứng dụng công nghệ cao để hỗ trợ kinh doanh du lịch sinh thái; hỗ trợ xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm, góp phần giúp các HTX nông nghiệp có cơ hội tiếp cận với nhiều doanh nghiệp cũng như mở rộng thị trường tiêu thụ.

Thời gian tới, để tăng cường liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp giữa HTX và doanh nghiệp, theo các chuyên gia nông nghiệp, TP.HCM cần xây dựng mô hình chuỗi liên kết giá trị các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của TP.HCM. Từ đó, hình thành các vùng chuyên canh nguyên liệu cho phục vụ, chế biến và tiêu thụ nông sản của các doanh nghiệp. Trong đó, hộ nông dân tập trung sản xuất; HTX thực hiện thu gom, sơ chế và chế biến sản phẩm cung cấp cho doanh nghiệp; doanh nghiệp tổ chức tiêu thụ sản phẩm. Các cơ quan chuyên môn cần hỗ trợ chứng nhận sản phẩm, xây dựng thương hiệu và quảng bá sản phẩm cho các HTX. Giúp đỡ các HTX tiêu thụ sản phẩm thông qua chương trình bình ổn thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm cho hợp tác xã nông nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO