Hỗ trợ vốn lên tới 1 tỷ đồng cho dự án khởi nghiệp nông nghiệp đoạt giải nhất

V.P| 08/08/2020 19:10

KHPTO - Mức hỗ trợ này đến từ Quỹ quốc gia về việc làm dành cho thí sinh đoạt giải nhất cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn” năm 2020 do Trung ương đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Trung tâm nghiên cứu kinh doanh - hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) và Trung tâm hỗ trợ phát triển thanh niên nông thôn vừa phát động.

Thí sinh đoạt giải nhì, ba và khuyến khích cũng được Quỹ quốc gia về việc làm hỗ trợ vốn lần lượt là 500, 300 và 200 triệu đồng. Các thí sinh đoạt các giải cao cũng được nhận các giải thưởng có giá trị cao nhất lên tới 50 triệu đồng và thấp nhất 10 triệu đồng từ ban tổ chức cuộc thi.

Cuộc thi được tổ chức từ tháng 6 đến tháng 10/2020, ban giám khảo sẽ lựa chọn 30 dự án xuất sắc nhất để tham gia thi vòng 3 (vòng chung kết toàn quốc). Các thí sinh vào vòng 3 sẽ tiếp tục hoàn thiện dự án sáng kiến mô hình kinh tế và nộp về ban tổ chức cuộc thi trước ngày 15/10 để tham gia thi và trao giải vào cuối tháng 10.

Cuộc thi dành cho đoàn viên, thanh niên từ 18 - 35 tuổi; có ý tưởng, đề án sản xuất, kinh doanh về các lĩnh vực: trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, lâm nghiệp, diêm nghiệp, công nghiệp bảo quản, chế biến, làng nghề, thiết bị nông nghiệp, du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng, công nghệ thông tin phục vụ sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Cuộc thi chú trọng đến các dự án có tính khả thi, tính sáng tạo khác biệt, lan tỏa và dẫn dắt. Trong đó, những dự án có tính sáng tạo, ứng dụng và chuyển giao khoa học công nghệ, khai thác tài nguyên bản địa được khuyến khích.

Được biết, qua 2 năm phát động, đã có 404 ý tưởng, dự án của thanh niên nông thôn tham gia cuộc thi. Và đã có 20 thí sinh được hỗ trợ vay vốn hơn 4 tỷ đồng từ nguồn Quỹ quốc gia về việc làm; 62 thí sinh đã được học tập các khóa học về kinh doanh, với tổng giá trị 830 triệu đồng; 13 thí sinh được nhận các suất quà tặng hỗ trợ kinh doanh là sản phẩm, công cụ nông nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều thí sinh đã nhận được hỗ trợ về nguồn lực, vốn… được tham gia và làm diễn giả ở nhiều diễn đàn khởi nghiệp, qua đó góp phần quảng bá sản phẩm, thương hiệu. Trong số đó, có sản phẩm được xây dựng thương hiệu và đứng vững trên thị trường trong và ngoài nước…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ vốn lên tới 1 tỷ đồng cho dự án khởi nghiệp nông nghiệp đoạt giải nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO