Hỗ trợ 100% chi phí tem truy xuất nguồn gốc nông sản xuất sang Trung Quốc

GIA PHÚ| 21/05/2020 05:02

KHPTO - Trước tình hình dịch Covid-19 đang ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, giao thương trong và ngoài nước và thực trạng trái cây xuất khẩu sang Trung Quốc gặp nhiều khó khăn trong thời gian qua, Trung tâm mã số, mã vạch quốc gia (NBC) đưa ra gói hỗ trợ doanh nghiệp 100% chi phí tem truy xuất nguồn gốc.

Đây là thông tin được ông Bùi Bá Chính - phó giám đốc phụ trách Trung tâm mã số, mã vạch quốc gia (Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Bộ khoa học và công nghệ) cho biết khi đơn vị này đã và đang đẩy mạnh xúc tiến hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc.

Theo đó, 9 loại trái cây xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc thuộc diện được hỗ trợ tem truy xuất nguồn gốc là: thanh long, dưa hấu, vải, nhãn, chuối, xoài, mít, chôm chôm, măng cụt. Trong đó, tem truy xuất nguồn gốc do Tập đoàn chứng nhận và kiểm định Trung Quốc - CCIC phối hợp với Trung tâm mã số, mã vạch quốc gia thực hiện, được Hải quan Trung Quốc chấp nhận phục vụ nghiệp vụ thông quan.

Việc doanh nghiệp sử dụng tem truy xuất nguồn gốc do Tập đoàn chứng nhận và kiểm định Trung Quốc - CCIC phối hợp với Trung tâm mã số, mã vạch quốc gia cấp giúp giảm thời gian thông quan đáng kể. Nếu như trước đây 1 container phải mất 3 - 4 giờ để thông quan thì sau khi thực hiện truy xuất nguồn gốc, thời gian chỉ còn vài phút để thông quan 1 xe container nông sản.

Trước đó, cuối năm 2019, Trung tâm mã số, mã vạch quốc gia và CCIC ký kết hợp tác triển khai thực hiện truy xuất nguồn gốc đối với nông sản của Việt Nam. Đây được coi là giải pháp nhằm khơi thông những vướng mắc về truy xuất nguồn gốc. Vấn đề này, đang trở thành rào cản trong xuất khẩu nông sản và là bước đi tích cực và chủ động giúp cho các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam thuận lợi trong giao dịch thương mại, thúc đẩy xuất khẩu trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ 100% chi phí tem truy xuất nguồn gốc nông sản xuất sang Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO