Hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ kinh phí học nghề sơ cấp

V.P| 26/12/2019 05:47

KHPTO - Lao động thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ vượt chuẩn cận nghèo trên địa bàn TP.HCM khi tham gia đào tạo nghề trình độ sơ cấp, dưới 3 tháng tại các cơ sở đào tạo trên địa bàn thành phố được hỗ trợ tiền học phí, tiền ăn, sinh hoạt phí.

Đối với hộ nghèo nhóm 3b (thuộc 5 huyện ngoại thành và các quận, phường còn lao động nông nghiệp) được hỗ trợ học phí theo thực tế nhưng tối đa 2 triệu đồng/người khóa học nghề.

Đối với hộ vừa vượt chuẩn cận nghèo được hỗ trợ học phí theo thực tế nhưng tối đa 2,5 triệu đồng/người khóa học nghề.

Các đối tượng còn được hỗ trợ vay vốn từ nguồn quỹ xóa đói giảm nghèo, quỹ 157 (chương trình cho vay học sinh - sinh viên) để mua sắm phương tiện, dụng cụ học tập, đóng học phí (học văn hóa, học nghề).

Đối tượng này cũng được hỗ trợ vay vốn từ quỹ quốc gia về việc làm, nguồn vốn cho vay giải quyết việc làm của thành phố, quỹ xóa đói giảm nghèo, quỹ của các đoàn thể để tự tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm.

Đối tượng này khi đi xuất khẩu lao động có hợp đồng cũng được hỗ trợ chi phí học nghề, học ngoại ngữ, tiền ăn, sinh hoạt phí theo chi phí thực tế nhưng tối đa không quá 9 triệu đồng/suất và tùy từng đối tượng được hưởng mức tương ứng.

Hộ nghèo, hộ cận nghèo còn được hỗ trợ vay vốn tối đa 50 triệu đồng/hộ, thời hạn 60 tháng, lãi suất ưu đãi 0,55%/tháng từ nguồn quỹ xóa đói giảm nghèo khi tham gia xuất khẩu lao động theo hợp đồng. Với hộ vừa vượt chuẩn cận nghèo hàng năm, được vay thời hạn tối đa 24 tháng, lãi suất 0,5%/tháng.

Hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ mức vay từ nguồn quỹ giải quyết việc làm của thành phố tối đa 100% chi phí đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Nếu vay từ 50 triệu đồng trở xuống không phải thế chấp tài sản theo quy định, còn trên 50 triệu đồng phải có tài sản đảm bảo tiền vay theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ kinh phí học nghề sơ cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO