HLV Calisto: Việt Nam cần phải thi đấu với trái tim nóng và cái đầu lạnh – Website Báo KHPT tường thuật trực tiếp

VFF| 17/12/2010 20:20

Hôm nay (17/12), phát biểu tại buổi họp báo trước trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2010 gặp ĐT Malaysia, HLV Calisto thừa nhận ĐT Việt Nam đang đứng trước khó khăn rất lớn. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vẫn đặt trọn niềm tin vào các học trò. Ông nhấn mạnh: “Trong bóng đá không có gì là không thể, chúng tôi cần phải thi đấu với trái tim nóng và cái đầu lạnh để vượt qua thử thách này”.

Đặt quyết tâm rất cao cũng như có sự tự tin rất lớn về cơ hội của ĐT Việt Nam, nhưng HLV Calisto vẫn tôn trọng sự thực là Malaysia đang chiếm lợi thế trong trận đấu ngày mai. HLV Calisto nói: “Tôi hiểu rõ <_st13a_country-region w:st="on">Malaysia và tin vào thực lực của ĐT Việt <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Nam. Chúng tôi hoàn toàn có khả năng ghi được nhiều hơn 2 bàn thắng trong trận đấu tới. Nhưng muốn thực hiện được điều đó, ĐT Việt <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Nam cần phải ghi được bàn thắng sớm, đồng thời không được phép mắc sai lầm trong phòng ngự. Bởi với luật bàn thắng sân khách, nếu để <_st13a_country-region w:st="on">Malaysia ghi bàn, khó khăn sẽ càng thêm chồng chất đối với ĐT Việt <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Nam”.

 Chuẩn bị cho trận tái đấu mang tính sinh tử này, HLV Calisto cho biết, ĐT Việt Nam sẽ có sự trở lại của tiền vệ Tài Em và hậu vệ Việt Cường. Ngoài ra, ở tuyến giữa của ĐT Việt Nam cũng sẽ có thêm sự lựa chọn với sự hiện diện của Trọng Hoàng sau 1 trận phải làm khán giả bất đắc dĩ vì thẻ đỏ.

 Mặc dù khả năng ra sân của Quang Thanh chỉ là 50%, nhưng với sự trở lại của 3 nhân tố trên, HLV Calisto tin tưởng rằng sức mạnh của ĐT Việt Nam sẽ được cải thiện đáng kể. Ông và các học trò hy vọng người hâm mộ cả nước sẽ tiếp tục đặt niềm tin và ủng hộ đội tuyển. Theo đánh giá của HLV Calisto, sự tiếp sức của khán giả hâm mộ trong những thời điểm khó khăn sẽ là nguồn động lực lớn để ĐT Việt <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Nam có thể cống hiến với 200% sức mình trong trận quyết đấu ngày mai.

 Ở bên kia chiến tuyến, trái ngược với những nhận định khá dè dặt thường thấy như tại vòng bảng cũng như trước trận bán kết lượt đi, lần này HLV Rajagobal lại tỏ ra đặc biệt tự tin về cơ hội chiến thắng của ĐT Malaysia. HLV Rajagobal nói: “Chúng tôi may mắn có được lực lượng mạnh nhất trong lần tái đấu sắp tới. Các cầu thủ <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Malaysia đang có phong độ rất tốt và tôi nghĩ rằng chúng tôi đủ sức để tận dụng lợi thế dẫn trước 2-0 để giành vé vào chung kết. Chúng tôi đã chơi rất tốt trong trận lượt đi và tận dụng thành công các cơ hội để ghi bàn. Chúng tôi biết rằng trận đấu ngày mai sẽ là trận đấu không hề dễ dàng bởi ĐT Việt <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Nam sẽ cố gắng gấp bội để tìm cách giành chiến thắng. Hơn nữa, chúng tôi cũng sẽ gặp nhiều bất lợi vì chênh lệch thời tiết. Tuy nhiên, tôi vẫn tin rằng, các cầu thủ <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Malaysia sẽ tái diễn được thành công như tại trận đấu lượt đi”.

Trận bán kết lượt về giữa ĐT Việt <_st13a_country-region w:st="on">Nam và ĐT <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Malaysia sẽ diễn ra vào 19h00 trên SVĐQG Mỹ Đình-Hà Nội. ĐT Việt <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Nam đăng ký trang phục Áo trắng-Quần trắng-Tất trắng. ĐT <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Malaysia mặc Áo vàng-Quần vàng-Tất vàng.

Trong trường hợp ĐT Việt <_st13a_country-region w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Nam thắng 2-0 sau 90 phút thi đấu chính thức, cả hai đội tuyển sẽ tiếp tục thi đấu thêm 2 hiệp phụ, mỗi hiệp 15 phút và vẫn áp dụng luật bàn thắng sân khách. Nếu sau 2 hiệp phụ vẫn chưa phân định thắng thua, 2 đội sẽ thi đấu luân lưu 11m để tìm ra đội chiến thắng chung cuộc.

Website Báo KHPT sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu quan trọng này, mời bạn đọc đón xem.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Calisto: Việt Nam cần phải thi đấu với trái tim nóng và cái đầu lạnh – Website Báo KHPT tường thuật trực tiếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO